Hủy
Kiều bào

Thúc đẩy kết nối và giao thương giữa doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và Canada

Tuệ Anh Thứ Tư | 27/03/2024 15:05

Các đại biểu chia sẻ tại diễn đàn. (Ảnh: Dương Tiêu)

Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài và Hội Doanh nhân VN Canada tổ chức Diễn đàn Tăng cường quan hệ kinh tế Việt Nam-Canada trong khuôn khổ CPTPP'.
 

Tham dự Diễn đàn có đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, các bộ ngành Trung ương và địa phương, nguyên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver (Canada), toàn bộ Ban lãnh đạo của VCBA, các hội viên và các doanh nhân, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực xuất khẩu và xây dựng…

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, cho biết VCBA tuy mới ra đời chưa lâu (tháng 10/2022) nhưng đã tổ chức được 7 hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, kết nối tại Canada và tại Việt Nam.

Dù là bước đầu, nhưng các hoạt động này đã tạo tiếng vang trong cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đem lại những kết quả cụ thể.

Ông Nguyễn Mạnh Đông - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN, phát biểu tại diễn đàn. (Ảnh: Dương Tiêu)
Ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Dương Tiêu.

Không những vậy, cộng đồng người Việt Nam cũng như các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam tại Canada còn có những nỗ lực đóng góp trực tiếp vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Canada trên tất cả các lĩnh vực.

Mối quan hệ đó hiện đang đứng trước những cơ hội rất lớn do hai nước cùng là thành viên của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương toàn diện và tiến bộ (CPTPP).

Theo ông Nguyễn Mạnh Đông, chủ đề của diễn đàn rất phù hợp và đúng lúc, đóng góp trực tiếp vào việc hiện thực hóa các tiềm năng và mục tiêu của 2 nước trong khuôn khổ Đối tác toàn diện cũng như CPTPP.

Ông cho biết, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver luôn ủng hộ và đồng hành chặt chẽ với các hoạt động của VCBA, gần nhất là sự kiện xúc tiến đầu tư - thương mại tương tự do VCBA phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức.

Tại hội thảo, các đại biểu đã giới thiệu những tiềm năng và cơ hội lớn trong lĩnh vực xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Canada và thị trường Bắc Mỹ thông qua cửa ngõ là Canada.

Bên cạnh đó, họ chỉ rõ những thách thức từ yêu cầu khắt khe và các “hàng rào” thương mại doanh nghiệp xuất khẩu Việt phải đối mặt khi vào thị trường Canada và thị trường Bắc Mỹ thông qua Canada.

Tại "Diễn đàn kinh doanh: Tăng cường quan hệ kinh tế Việt Nam - Canada trong khuôn khổ CPTPP", các đại biểu đều khẳng định sự kiện là cơ hội tốt để cùng chia sẻ về những xu ướng đầu tư, giải pháp để thúc đây hợp tác đầu tư trong bối cảnh mới của phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch, đồng thời nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư và hỗ trợ các doanh nghiệp Canada đầu tư kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Trong dịp này, bà Mary Ng, Bộ trưởng Bộ Thương mại quốc tế, Xúc tiến xuất khẩu doanh nghiệp nhỏ và Phát triển kinh tế Canada, dẫn đầu đoàn gồm 100 lãnh đạo cấp cao và doanh nhân Canada đến thăm và làm việc với các cấp lãnh đạo, bộ, ban ngành Việt Nam từ ngày 25-29/3 tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM.

Chuyến thăm của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Canada sẽ tạo ra cú hích, góp phần đưa quan hệ 2 nước phát triển thực chất, hợp tác kinh tế giữa hai nước sẽ được mở rộng và tăng cường.

Nguồn Báo Quốc Tế


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới