Hủy
Kiều bào

Venezuela tuyên bố sẽ đưa ra bằng chứng Mỹ can thiệp nội bộ

Thứ Hai | 15/04/2013 08:22

Tổng thống Nicolas Maduro cho biết chính phủ của ông sẽ đưa ra bằng chứng "trực tiếp" về sự can thiệp của Mỹ vào công việc nội bộ của Venezuela.
 

Phát biểu trước báo giới hôm qua 14/4, ông Maduro cáo buộc các quan chức Mỹ cố tình thực hiện một âm mưu ám sát nhằm loại bỏ ông khỏi chiến dịch tranh cử tổng thống. Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu hôm qua, ông Maduro tuyên bố: "Venezuela luôn gặp khó khăn với Mỹ bởi họ luôn luôn có âm mưu".

"Ngay ngày mai 15/4, chính phủ Venezuela sẽ công bố bằng chứng trực tiếp cho thấy sự can thiệp vào công việc nội bộ Venezuela của các quan chức đại sứ quán Mỹ", ông Maduro tuyên bố.

Ông Maduro cũng khẳng định Venezuela luôn sẵn sàng có quan hệ tốt hơn với Mỹ, song điều đó phụ thuộc vào sự tôn trọng của Washington với Venezuela.

Quan hệ giữa Mỹ và Venezuela đã xấu đi kể từ năm 1999, khi ông Hugo Chavez lên nắm quyền, dù Venezuela mỗi ngày xuất cung cấp cho thị trường Mỹ tới 900.000 thùng dầu. Hai nước cũng không có đại sứ tại thủ đô của mỗi quốc gia kể từ năm 2010.

Tuy nhiên, quan hệ Mỹ - Venezuela trở nên tồi tệ hơn rất nhiều kể từ sau cái chết của cố tổng thống Hugo Chavez. Tổng thống tạm quyền Maduro từng lên tiếng cáo buộc Mỹ chính là thủ phạm đứng đằng sau cái chết của ông Chavez và cho trục xuất 2 nhân viên đại sứ quán Mỹ ở Venezuela, đồng thời cắt đứt đường dây liên lạc ngoại giao với Washington. Ngay lập tức, Washington cũng đáp trả bằng việc trục xuất 2 nhà ngoại giao Venezuela.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới