Hủy
Kiều bào

Việt Nam- Lithuania: Đàm phán Hiệp định nhận trở lại công dân

Vân Nguyễn Thứ Năm | 23/08/2018 08:55

baoquocte.vn

Hai bên đã trao đổi tích cực về vấn đề nhận trở lại công dân của mỗi nước nhập cảnh, cư trú bất hợp pháp tại nước còn lại.
 

Đàm phán Hiệp định nhận trở lại công dân giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Lithuania, một quốc gia Đông Âu, đã diễn ra hôm 21.8, tại Hà Nội.

Trưởng hai đoàn đàm phán, phía Việt Nam là bà Nguyễn Thị Hương Lan, Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và phía Lithuania là ông Rustamas Liubajevas, Vụ trưởng, Cố vấn cao cấp Bộ Nội vụ, đã mong muốn thiết lập cơ sở pháp lý thúc đẩy hợp tác song phương trong vấn đề nhận trở lại công dân.

Chuyên gia hai nước đã thảo luận về các quy định cụ thể về nguyên tắc, điều kiện nhận trở lại công dân và nội dung kỹ thuật liên quan đến quy trình tiếp nhận yêu cầu, hỗ trợ xác minh và các thủ tục nhận trở lại công dân của một nước không được nước còn lại cho cư trú.

Kết thúc đàm phán, hai bên đã thống nhất toàn bộ nội dung dự thảo Hiệp định và ký Biên bản cuộc họp. Hai bên nhất trí thúc đẩy việc hoàn tất các thủ tục nội bộ để Chính phủ hai nước tiến tới ký chính thức Hiệp định trong thời gian sớm nhất.

Hiệp định nhận trở lại công dân giữa Việt Nam và Lithuania khi đi vào thực hiện sẽ là văn kiện quan trọng, tạo cơ sở pháp lý cho cơ quan chức năng hai nước giải quyết các yêu cầu về nhận trở lại công dân của nước mình, phù hợp với pháp luật quốc tế và đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Việt Nam và Lithuania đã có những bước phát triển khả quan về hợp tác kinh tế - thương mại, hai bên nhất trí sớm đàm phán và ký các văn kiện hợp tác song phương quan trọng như Hiệp định hợp tác kinh tế, Hiệp định hợp tác giáo dục và công nhận văn bằng tương đương, Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới