Hủy
Kinh Doanh

6 ngư dân đang bị Trung Quốc giữ tại Tam Á

Thứ Năm | 10/07/2014 16:17

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Trung Quốc tiến hành các biện pháp lãnh sự và bảo hộ công dân cũng như giải quyết vụ việc.
 

Chiều nay (10/7/2014), Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao chủ trì phiên họp.

Tại buổi họp báo, trả lời phóng viên báo Lao động xung quanh việc 6 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ, ông Bình cho biết ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán cũng như các cơ quan liên quan tại Trung Quốc tiến hành các biện pháp lãnh sự và bảo hộ công dân cũng như giải quyết vụ việc.

Theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, đại diện Tổng lãnh sự đã thăm lãnh sự Trung Quốc cũng như có biện pháp bảo hộ cần thiết với ngư dân. Hiện sức khỏe các ngư dân hoàn toàn ổn định, 6 ngư dân đang bị lưu giữ tại Cảng Tam Á, Thành phố Tam Á, Trung Quốc. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cũng như các cơ quan đang làm việc rất chặt chẽ với phía Trung Quốc để xác minh vụ việc một cách rõ ràng.

Ông Bình nhấn mạnh, vấn đề quan trọng hiện nay là làm rõ vị trí xảy ra vụ việc, từ đó đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.

Ngoài ra, trả lời câu hỏi về vị trí giàn khoan Nam Hải 09 nằm trên vùng chồng lấn chưa phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc, ông Bình cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng Việt Nam đang theo dõi sát vị trí của giàn khoan này. Hiện vị trí của giàn khoan Nam Hải 09 và một số giàn khoan khác vẫn nằm ở vị trí như đã thông báo trong cuộc họp báo ngày 26/6 vừa qua.

Đặc biệt, trước sự kiện tòa án trọng tài quốc tế có phán quyết tranh chấp giữa Bangladesh và Ấn Độ, trong đó Bangladesh giành phần thắng, ông Bình một lần nữa khẳng định những vụ việc vừa rồi cho thấy biện pháp pháp lý là biện pháp hòa bình, văn minh để giải quyết các vụ việc tranh chấp.

Với sự hợp tác với tòa trọng tài quốc tế, Việt Nam sẽ nghiên cứu kỹ các vụ án, tiền lệ án, các chuẩn mực quốc tế liên quan để giải quyết vấn đề với Trung Quốc.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới