Hủy
Kinh Doanh

AA Corporation, một trong những công ty Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Á

Chủ Nhật | 25/05/2014 19:07

AA Corporation là chủ của các thương hiệu Nhà Xinh, Designer Collection (AA Deco), Nhà Xinh Kitchen, Bellavita, DecoMix và BoConcept.
 

Diễn đàn Kinh tế Thế giới ngày 20/5 vừa công bố danh sách 20 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Đông Á (GGC).

Công ty CP Thiết kế Xây dựng AA (AA Corporation) cùng 4 doanh nghiệp khác của Việt Nam là Công ty cổ phần tập đoàn Vina (VNG), Tập đoàn du lịch Thiên Minh (Thien Minh Group), Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động lọt vào danh sách này.

AA Corporation được coi là công ty hàng đầu tại Việt Nam trong việc thi công và lắp đặt đồ nội thất. Công ty được thành lập năm 1993 với tư cách là nhà thầu nội thất chuyên thi công những dự án khách sạn cao cấp.

Tới năm 1996, AA Corporation mở rộng phạm vi hoạt động, bắt đầu sản xuất đồ nội thất theo hợp đồng cho các dự án khách sạn. Sản xuất đồ nội thất là dòng kinh doanh đầu tiên của công ty, bao gồm việc cung cấp đồ gỗ, cửa, vách ngăn và kính màu phục vụ cho những công trình xây dựng và cải tạo nội thất.

Ngay từ khi thành lập, AA đẩy mạnh xây dựng thương hiệu nội thất bán lẻ hàng đầu Việt Nam khi nhắm vào tầng lớp trung lưu tại thị trường nội địa và cả các nước lân cận. Bằng chứng là sự ra đời của hệ thống nội thất Nhà Xinh.

Năm 1999, hai cửa hàng nội thất Nhà Xinh đầu tiên được thành lập bởi công ty AA, địa điểm Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh và gần Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội. Từ 2002 – 2013, hệ thống Nhà Xinh được mở rộng ra 8 cửa hàng khác với các dòng sản phẩm nội thất thiết kế đẹp, sang trọng cùng dịch vụ chuyên nghiệp.

Ngoài hệ thống nội thất Nhà Xinh, AA còn phát triển thương hiệu Designer Collection (AA Deco). AA Deco là một thương hiệu của Công ty AA, chuyên thiết kế và cung cấp hàng nội thất các công trình với cảm hứng thiết kế cổ điển và đương đại . Hiện tại, AA Deco có một phòng trưng bày tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, AA Corporation còn phát triển các dòng kinh doanh khác như xuất khẩu đồ gỗ, sản xuất đồ gỗ. Công ty tập trung sản xuất và xuất khẩu các loại đồ gỗ chất lượng cao, xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Châu Âu, Hoa Kỳ. Việc sản xuất được thực hiện tại hai địa điểm chính: một tại xưởng rộng 12 hecta ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, một xưởng tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

Nguồn Theo DVO/ AACorporation


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới