Hủy
Kinh Doanh

AEON Delight Việt Nam tập huấn PCCC cấp thành phố tại AEON Mall Long Biên

Hồng Nhi Thứ Tư | 10/10/2018 07:00

Nhằm trang bị kỹ năng thoát hiểm, đảm bảo sự an toàn cho toàn thể nhân viên và khách hàng một cách tuyệt đối khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.
 

Để chủ động, kịp thời ứng phó với các tình huống cháy nổ, tai nạn lớn xảy ra tại trung tâm mua sắm, sáng ngày 3.10 vừa qua, AEON Delight Việt Nam đã tổ chức diễn tập PCCC quy mô cấp thành phố với nhiều ban ngành liên quan và hơn 2500 người tham gia tại AEON Mall Long Biên.

Tình huống giả định là xảy ra đám cháy do chập điện tại gian hàng đồ điện tử lớn ở tầng 1 của Trung tâm AEON Mall Long Biên. Ngay lập tức lực lượng PCCC tại chỗ đã cắt điện khu vực có cháy, vận hành bơm chữa cháy, vận hành hệ thống cửa sập ngăn cháy, đồng thời, tất cả nhân viên của AEON Delight Việt Nam tiến hành sơ tán, hướng dẫn khách hàng thoát nạn ra khỏi TTMS (trung tâm mua sắm), sơ cấp cứu cho những người bị thương, di chuyển tài sản, hàng hóa giá trị đến địa điểm an toàn.

Trong lúc cảnh sát PCCC dập lửa thì bất ngờ xuất hiện đám cháy lớn thứ 2 tại khu vực nhà hàng tầng 3, rò rỉ khí gas, gây cháy nổ lớn, và làm sập một phần cấu kiện xây dựng. Nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp, các tổ công tác đã kêu gọi sự chi viện của các đơn vị liên quan: Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế TP. Hà Nội, Công ty nước sạch Hà Nội, Công an TP. Hà Nội, Phòng Điện lực TP. Hà Nội và công an quận Long Biên. Lực lượng cảnh sát PCCC lập tức triển khai lực lượng chống cháy lan ở tầng 1, đồng thời tiếp nước cho các xe tham gia chữa cháy lên tầng 3, đưa người mắc kẹt từ trên cao xuống bằng thang dây, thang nghiêng.

Đặc biệt, trong đợt diễn tập này, lực lượng cứu hộ cứu nạn dùng kìm máy thủy lực, bộ kích thủy lực, cưa máy, phá hệ thống khung thép bị sập đổ để tìm kiếm cứu nạn, tiếp cận chữa cháy.

Với sự tiếp ứng kịp thời, phối hợp hiệu quả và chính xác giữa đội ngũ PCCC cơ sở của AEON Delight Việt Nam với các chiến sĩ cảnh sát PCCC cùng chiến thuật và kỹ thuật chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khoa học, sau 30 phút các đám cháy trong TTMS (trung tâm mua sắm) đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, tất cả người bị nạn đã được cứu thoát ra nơi an toàn, giảm tối thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

Ông Kazunori Manago, Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết: "Buổi diễn tập PCCC đã nhận rất nhiều sự phối hợp, hỗ trợ của các lực lượng liên quan, mọi người diễn tập theo đúng kế hoạch đã đề ra dưới sự tổ chức của AEON Delight Việt Nam. Tôi nghĩ đây là 1 buổi diễn tập rất có ý nghĩa. Tôi đánh giá cao buổi diễn tập ngày hôm nay và thật sự đã rất thành công".

Công tác diễn tập cần phải được thực hiện nhiều lần với nhiều tình huống khác nhau. Có như thế, khả năng ứng phó sự cố của bản thân mỗi người mới được trau dồi. Những buổi diễn tập để nâng cao ý thức PCCC như thế này, ông Kazunori Manago cho rằng là một trong những yếu tố quan trọng tạo sự yên tâm cho các nhà đầu tư và tiếp nối cho sự phát triển trong tương lai.

Trong khi đó, theo ông Đoàn Kim Chi – Trưởng phòng Nghiệp vụ Công ty AEON Delight Việt Nam tại AEON Mall Long Biên, điểm khác biệt lớn nhất giữa các năm trước và năm nay đó là sự phối hợp: UBND Thành phố, Công an PCCC các tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ Đô, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, … cùng với AEON Delight Việt Nam tổ chức buổi diễn tập PCCC này.

Ông Nobuhiro Mihara, Giám đốc Nghiệp vụ Công ty AEON Delight Việt Nam cho biết, Công ty cung cấp dịch vụ quản lý cơ sở hạ tầng và trang thiết bị tổng hợp tại những tòa nhà, cao ốc, chung cư, và đặc biệt là những trung tâm mua sắm có số lượng khách hàng đông.

"Lực lượng bảo vệ được chúng tôi huấn luyện kỹ càng để luôn đảm bảo an toàn cả trong các cửa hàng, khu vực bãi đỗ xe, và đặc biệt là trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ thuật PCCC, phối hợp chiến thuật cùng các cơ quan công an, cơ quan PCCC địa phương để luôn có thể ứng biến khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra", ông nhấn mạnh.

Đội ngũ kỹ thuật của AEON Delight Việt Nam luôn quản lý kỹ càng, theo dõi, giám sát chặt chẽ tất cả các máy móc, hệ thống chức năng, trang thiết bị, đặc biệt là các trang thiết bị PCCC, để chắc chắn rằng mọi thứ vận hành tốt, không để xảy ra sự cố hay bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn nào. 

"Nhiệm vụ của chúng tôi là mang lại sự an toàn, an tâm, thoải mái và tiện nghi đến cho khách hàng. AEON Delight Việt Nam sẽ không ngừng đầu tư mọi tâm sức, nhân lực, khoa học kỹ thuật, thực hiện nhiệm vụ này", ông Nobuhiro Mihara cho biết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới