Hủy
Kinh Doanh

Airbnb tung tính năng đặt cọc tiền thuê nhà

Thái Bình Thứ Tư | 17/01/2018 08:34

Nhằm tạo sự thuận lợi cho người tiêu dùng và gia tăng doanh thu, ứng dụng cho thuê phòng trực tuyến Airbnb vừa tung ra tính năng đặt cọc tiền thuê nhà.
 

Khách sạn lo mất khách vì Airbnb

Từ ngày 16.1, thay vì thanh toán 100% tiền thuê nhà như trước đây, người dùng chỉ cần đặt cọc 50% và trả nốt số tiền còn lại khi nhận phòng với điều kiện giá trị giao dịch đạt từ 250 USD trở lên và việc đặt chỗ được thực hiện trước ít nhất 2 tuần.

Airbnb quyết định nới lỏng việc thanh toán cho khách hàng sau khi tiến hành khảo sát và nhận thấy đa số người dùng muốn trả trước ít tiền hơn và quan trọng hơn, cách làm này cũng khiến doanh số đặt phòng tăng mạnh.

Airbnb, dịch vụ chia sẻ phòng cho thuê lớn nhất thế giới, công bố đã có hơn 6.500 tài khoản Airbnb đăng ký tại Việt Nam từ năm 2015 đến nay. Trong đó, khoảng 1/3 số tài khoản cho thuê là những người kinh doanh chuyên nghiệp. Theo dự báo, thời gian tới sẽ có xu hướng nhiều người đầu tư vào phân khúc căn hộ cho thuê ngắn hạn để kinh doanh trên nền tảng Airbnb.

Hiện nay, dịch vụ khách sạn chia sẻ - Airbnb đã có mặt tại Việt Nam và thu hút rất nhiều người tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ, với tư cách là bên cho thuê phòng.

Thống kê của Airbnb, năm 2015, số tài khoản đăng ký cho thuê tại Việt Nam chỉ khoảng 1.000 người, nay đã tăng gấp 6,5 lần, tập trung chủ yếu tại TP.HCM và Hà Nội. Đáng chú ý, 1/3 số tài khoản này là sở hữu trên một cơ sở cho thuê, tức là những người kinh doanh chuyên nghiệp chứ không phải là những hộ gia đình tận dụng phòng trống trong nhà để cho thuê lại.

Anh Vinh, tham gia Airbnb từ năm 2014, đón sóng bùng nổ trong nhu cầu sử dụng dịch vụ Airbnb, anh đã tìm thuê các căn hộ chung cư hay nhà nguyên căn, sửa lại và đăng ký dịch vụ cung cấp phòng trên nền tảng này. Hiện tại, anh Vinh nắm trong tay 250 phòng, lợi nhuận mỗi tháng lên đến nửa tỷ đồng.

Theo Airbnb, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người tận dụng nền tảng này để kinh doanh chuyên nghiệp vào hàng cao trên thế giới. Tỉ lệ này ở Paris chỉ là 9%, New York 16% và Sydney là 17%.

Ông Kenneth Atkinson, Chủ tịch Công ty Kiểm toán và tư vấn Grant Thornton Việt Nam, cho biết: "Cách đây 1,2 năm, chúng ta thấy một xu hướng người dân đầu tư tiền mua ô tô để đăng ký chạy xe trên Uber hay Grab. Sắp tới, câu chuyện này có thể xảy ra tương tự với Airbnb. Sẽ có xu hướng người dân đầu tư nhiều hơn vào mảng bất động sản cho thuê ngắn hạn để kinh doanh trên Airbnb. Và nó không phải là câu chuyện của tương lai xa nữa mà sẽ thể hiện rõ rệt ngay trong một năm tới".

Dù tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong vòng 2 năm trở lại đây, nhưng số lượng tài khoản cho thuê phòng trên Airbnb tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với các nước khác. Vì thế, với sự bùng nổ mạnh mẽ của Airbnb trên toàn cầu cùng xu hướng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, dư địa của mô hình kinh doanh này sẽ còn rất lớn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới