Hủy
Kinh Doanh

Airbus sẽ thành lập trung tâm huấn luyện hàng không tại Việt Nam

Thứ Năm | 18/02/2016 08:00

Vietjet và Airbus đã ký thỏa thuận thành lập trung tâm huấn luyện Airbus tại Việt Nam, đào tạo phi công, kỹ sư, thợ máy, điều phái bay và giáo viên.
 

Ngày 17-2, tại Triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow 2016, hãng hàng không Vietjet và Airbus đã ký kết thỏa thuận thành lập trung tâm huấn luyện Airbus tại Việt Nam, tập trung cho đào tạo phi công, kỹ sư, thợ máy, điều phái bay và giáo viên.  

Theo đó, trung tâm đào tạo huấn luyện được đặt tại TP.HCM, Airbus sẽ cung cấp cho Vietjet thiết bị mô phỏng huấn luyện phi công (SIM) và các dịch vụ đào tạo bảo trì bằng các chương trình phần mềm đa phương tiện của Airbus, bao gồm cả huấn luyện bay và những kỹ năng trong đào tạo, giảng dạy.

Những nội dung trên sẽ được truyền tải thông qua các khóa đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành của Airbus (ACT) nhằm chuẩn hóa các chương trình đào tạo của Vietjet theo tiêu chuẩn của Airbus và cơ quan quản lý an toàn bay châu Âu (EASA).

Với thỏa thuận này, Vietjet trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam phối hợp với Airbus tổ chức các hoạt động huấn luyện bay cho phi hành đoàn và đào tạo bảo trì đối với dòng tàu bay A320, như một chi nhánh đào tạo của Airbus tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Airbus là nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới với tất cả dòng máy bay hiện đang được khai thác từ 100 chỗ ngồi cho đến hơn 500 chỗ ngồi. Tính đến nay, Airbus đã sản xuất và bán hơn 16.300 tàu bay các loại cho hơn 380 đối tác trên thế giới.

Nguồn Pháp luật TP.HCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới