Hủy
Kinh Doanh

Áo muốn hợp tác phát triển du lịch, hạ tầng giao thông với Đà Nẵng

Thứ Ba | 16/04/2013 08:32

Đại sứ quán Áo tại Việt Nam dự kiến tổ chức một đoàn doanh nghiệp Áo tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại miền Trung, trong đó có Đà Nẵng.
 

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến vừa có buổi tiếp Đại sứ Áo Georg Heindl nhân chuyến thăm và làm việc trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Georg Heindl cho biết, các nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm và đánh giá cao môi trường đầu tư tại Đà Nẵng. Chính vì vậy, Đại sứ quán Áo tại Việt Nam có kế hoạch sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp Áo đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại miền Trung Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

Theo đề xuất của Ngài Đại sứ, các lĩnh vực tiềm năng mà hai bên có cơ hội thúc đẩy hợp tác là du lịch, phát triển hạ tầng giao thông và xử lý nước thải. Ông cũng cho biết phía Đại sứ quán Áo đang xúc tiến một dự án ODA hỗ trợ cho Đà Nẵng xây dựng một trung tâm thông tin chỉ huy điều hành phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Hiện Đà Nẵng chưa thiết lập quan hệ hữu nghị với bất cứ địa phương nào của Áo. Trên lĩnh vực thương mại và đầu tư, kim ngạch xuất nhập khẩu với Áo trong những năm gần đây rất hạn chế.

Năm 2012, nhập khẩu từ Áo vào Đà Nẵng tăng là do nhập khẩu thiết bị của Áo cho việc xây dựng tuyến cáp treo thứ 3 của Bà Nà. Hiện chỉ có 2 doanh nghiệp của Áo được cấp phép đầu tư tại thành phố trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ quản lý dự án với số vốn đăng ký là 150.000 USD.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới