Hủy
Kinh Doanh

ATG giải trình về việc thu giữ tài sản đảm bảo của SHB

Minh Đức Thứ Sáu | 25/09/2020 17:00

ATG hoạt động chính trong lĩnh vực khai thác titan. Ảnh: Tinnhanhchungkhoan.

Công ty Cổ phần An Trường An (HOSE: ATG) vừa có văn bản giải trình về việc thu giữ tài sản đảm bảo khoản vay của Ngân hàng SHB.
 

Vừa qua, Công ty Cổ phần An Trường An (HOSE: ATG)  vừa có văn bản giải trình về tình hình hoạt động, tình hình tài chính và thông tin về việc thu giữ tài sản đảm bảo khoản vay của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB).

Về tình hình hoạt động và tài chính, ATG cho biết do tình hình dịch bệnh nên Công ty chưa thu hồi được các khoản đầu tư vào các dự án có thời gian kéo dài và các khoản công nợ khó đòi. Điều này dẫn đến thiếu hụt nguồn tiền để chi trả các khoản vay đến hạn. Công ty cho biết thêm trong thời gian còn lại của năm 2020, ATG vẫn đang đẩy mạnh việc thu hồi các khoản đầu tư và nợ khó đòi để giải quyết các khó khăn về tài chính.

ATG giải trình về
ATG giải trình về thông tin thu giữ tài sản đảm bảo của Ngân hàng SHB.

Về thông tin thu giữ tài sản đảm bảo của Ngân hàng SHB để xử lý nợ vay, ATG cho biết nguyên nhân của việc chậm thanh toán khoản nợ vay của ngân hàng SHB là do những vướng mắc đối với các dự án. Cụ thể, khoản vay của SHB được sử dụng để đầu tư cho dự án Khu du lịch Thủy Sơn Trang, tuy nhiên do vướng mắc vấn đề giải tỏa nên đến nay dự án không thể tiếp tục. Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2019 đã thống nhất việc ngưng đầu tư và thu hồi các khoản tiền đã đầu tư vào dự án này. Nguồn tiền thu hồi được sẽ dùng để trả nợ vay cho SHB.

Ngày 21.9 vừa qua, Ngân hàng SHB đã có thông báo thu giữ 5 tài sản đảm bảo để xử lý thu hồi nợ vay. Trong đó có bất động sản hiện đang là trụ sở chính của Công ty tại 347 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn, Bình Định. Các tài sản đảm bảo này thuộc sở hữu cá nhân của Ông Trương Đình Xuân (Chủ tịch Hội đồng Quản trị và bà Trần Thị Mai Xuân, Tổng Giám đốc). Theo thông tin từ phía ATG, do Chủ tịch Hội đồng Quản trị đang điều trị bệnh nên dẫn đến việc chậm trễ công bố thông tin này.

Khoản vay của ATG tại SHB vào thời điểm cuối tháng 6.2020. Nguồn: ATG.
Khoản vay của ATG tại SHB vào thời điểm cuối tháng 6.2020. Nguồn: ATG.

Hiện nay, Công ty cho biết đang gấp rút thu xếp nguồn tiền để thanh toán dứt điểm nợ vay cho Ngân hàng SHB để không ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty tại trụ sở chính và không gây ảnh hưởng xấu đến nhà đầu tư.

ATG hoạt động chính trong lĩnh vực khai thác titan, khai thác chế biến đá, quặng sắt,… Vào thời điểm cuối tháng 6.2020, tổng tài sản của Công ty là gần 194 tỉ đồng. Trong cơ cấu nguồn vốn của ATG tại thời điểm cuối tháng 6.2020, tổng nợ phải trả của Công ty là hơn 60,1 tỉ đồng, trong đó 100% là nợ phải trả ngắn hạn.

Số liệu trên thuyết minh báo cáo tài chính của ATG, tại thời điểm 30.6.2020, Công ty đang vay của Ngân hàng SHB số tiền 9 tỉ đồng, trong đó 3 tỉ đồng là nợ vay ngắn hạn và 6 tỉ đồng là nợ vay dài hạn đến hạn trả.

Nguồn: ATG.
Các khoản phải trả khác của ATG tại thời điểm cuối tháng 6.2020. Nguồn: ATG.

Ở khoản mục thuyết minh khoản phải trả khác, ATG đang có khoản nợ gần 9,1 tỉ đồng lãi vay phải trả cho Ngân hàng SHB và gần 9,1 tỉ đồng số nợ quá hạn chưa thanh toán là lãi vay phải trả cho Ngân hàng SHB tại thời điểm 30.6.2020.

Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2020, ATG báo lỗ hơn 1,18 tỉ đồng sau thuế, con số này đã tích cực hơn nhiều so với khoản lỗ hơn 16,8 tỉ đồng cùng kỳ 2019. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ATG đang có giá 600 đồng/cổ phiếu và đang bị kiểm soát.

* Có thể bạn quan tâm 

►Thành công trong thâu tóm GTNfoods, Vinamilk đưa người làm Tổng giám đốc Vilico

►Pegatron đầu tư 1 tỉ USD vào Việt Nam, giấc mơ iPhone Made in Vietnam sắp thành hiện thực?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới