Hủy
Kinh Doanh

Bạc sẽ được bổ sung vào danh mục hàng hóa giao dịch trên sàn Thượng Hải

Thứ Tư | 25/04/2012 16:18

Ủy ban chứng khoán Trung Quốc đã phê duyệt quy định đưa bạc vào danh mục hợp đồng hàng hóa tương lai giao dịch trên sàn Thượng Hải.
 

Cơ quan giám sát thị trường Trung Quốc, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã phê duyệt quy định đưa bạc vào danh mục các hợp đồng hàng hóa tương lai được giao dịch trên sàn Thượng Hải.

Trong một tuyên bố, CSRC cho biết danh mục các hợp đồng cụ theo thời gian sẽ được dựa trên điều kiện thị trường và tiến độ công tác chuẩn bị.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã đưa ra các quy định khá chặt chẽ về giao dịch, thanh toán và giao hàng, và đã xem xét các biện pháp kiểm soát rủi ro.

Sở giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải hiện đang giao dịch các hợp đồng đồng, nhôm, kẽm, chì, dầu nhiên liệu, cao su tự nhiên, vàng, cốt thép, và dây kim loại.

Theo quy định của dự thảo, tiêu chuẩn của các hợp đồng tương lai bạc cho một lần trao tay là 15 kg, lợi nhuận kinh doanh tối thiểu 7% giá trị hợp đồng. Biến động giá hàng ngày không hơn 5% giá thanh toán ngày hôm trước. Giao dịch hàng tháng sẽ diễn ra vào ngày 15 (hoãn giao dịch trong các ngày lễ theo luật định).

Về việc giao hàng, kho sẽ tiếp nhận 30 kg bạc cho mỗi lần giao hàng. Ngày giao hàng là ngày thứ 5 sau ngày giao dịch cuối cùng.

Theo các nhà phân tích, việc thiếu các tín hiệu giá để hướng dẫn sản xuất và quản lý dẫn đến nguy cơ biến động giá cả. Việc sản xuất, tiêu thụ, kinh doanh bạc của doanh nghiệp thương mại phải đối mặt với rủi ro thị trường lớn hơn.

Do vậy, nhu cầu cấp bách là thực hiện các giao dịch bạc tương lai nhằm xác định tín hiệu giá và là hàng rào bảo hiểm rủi ro lạm phát.

Nguồn DVT/Bullionstreet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới