Hủy
Kinh Doanh

Bamboo Airways định chi 5 tỷ USD để đặt mua 12 chiếc Boeing 777X?

Vũ Hạo Thứ Ba | 18/02/2020 14:31

Ảnh: Bloomberg

Hãng hàng không Bamboo Airways xem xét mua 12 chiếc Boeing 777X trong quý 2/2020 với tổng trị giá 5 tỷ USD, Bloomberg đưa tin.
 

Đây sẽ là cú huých tỷ đô cho hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ sau khi không có lấy 1 đơn đặt hàng trong tháng 1/2020.

Thỏa thuận này được định giá gần 5 tỷ USD dựa trên giá niêm yết, nhưng vẫn còn có khả năng được chiết khấu. Trao đổi với Bloomberg News qua điện thoại, ông Quyết không cung cấp bất kỳ thông tin tài chính nào về thỏa thuận với Boeing.

Chỉ mới hoạt động từ 1 năm trước, Bamboo Airways dự tính mở rộng lên 30 chiếc máy bay trong quý này và lên 50 chiếc vào cuối năm 2020. Hiện tại, Bamboo Airways đang vận hành loại Boeing 787-9 Dreamliners, Airbus SE A321neos và A320. Vào ngày 04/02, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép tuyến bay quốc tế của Bamboo Airways, giữa Hà Nội và Prague. Theo dự kiến, tuyến này sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 29/03.

Chiếc máy bay thân rộng 777x có khả năng chứa hơn 400 hành khách và sẽ là sản phẩm then chốt đối với Boeing trong bối cảnh họ tiếp tục phải đấu tranh với lệnh cấm bay đối với chiếc 737 Max – chiếc máy bay bán chạy nhất của hãng. Sau hàng loạt đơn hàng 777x lúc đầu, Boeing dần dần nhận được ít đơn đặt hàng máy bay hơn. Tháng 1 là tháng thứ hai mà Boeing không có một đơn đặt hàng máy bay kể từ khi chiếc 737 Max bị cấm bay sau 2 vụ rơi máy bay chết người.

Boeing dự báo Đông Nam Á sẽ cần đến 4,500 máy bay mới trị giá 710 tỷ USD trong 2 thập kỷ kế tiếp. Tại sự kiện Singapore Airshow, Giám đốc kinh doanh cấp cao của Boeing, ông Ihssane Mounir, cho biết Công ty đang trao đổi với các khách hàng về máy bay thân rộng và kỳ vọng sẽ sớm có đơn đặt hàng.

CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là công ty trực thuộc Tập đoàn FLC và dự kiến niêm yết lên sàn HOSE hoặc HNX trong năm nay. Việt Nam là một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, tuy vậy mức độ cạnh tranh lại rất cao. Tháng trước, Tập đoàn Vingroup đã bỏ kế hoạch tung ra hãng hàng không Vinpearl Air, cho rằng động thái này có thể dẫn tới tình trạng dư cung.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới