Hủy
Kinh Doanh

Bắt khẩn cấp 7 nghi can huấn luyện trộm cắp thông tin tín dụng

Thứ Sáu | 10/01/2014 08:05

Những nghi phạm này là quản trị của hai trang web chuyên huấn luyện các thành viên trong diễn đàn cách thức trộm cắp thông tin.
 

Sáng 9-1, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TT-XH (C45), Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của 9 nghi phạm ở nhiều nơi như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Những nghi phạm này là quản trị của hai trang web chuyên huấn luyện các thành viêntrong diễn đàn cách thức trộm cắp thông tin, mua bán thông tin và sử dụng thông tin thẻ tín dụngtrộm được để mua hàng qua mạng, sau đó bán lại để chiếm đoạt tiền.

Thông tin ban đầu cho biết nghi phạm lập, quản lý và điều hành chính trang webvietexpert.infor là Huỳnh Phước Mẫn (24 tuổi, quê Quảng Nam, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Ngoài Mẫn, một số thành viên khác trong ban quản trị và những nhân vật chủ chốtchuyên đánh cắp thông tin là Vũ Việt Dũng (29 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Ngọc Hảo (31 tuổi, ngụH.Nhà Bè, TP.HCM), Lê Vĩnh Anh Văn (24 tuổi, quê Quảng Nam) cùng bị bắt khẩn cấp trong ngày9-1.

Ngoài ra, hai nghi phạm khác có liên quan tới đường dây này cũng bị C45 và C50triệu tập tới cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an để điều tra. Khi khám xét nơi ở của nhóm nghiphạm nêu trên, C45 và C50 đã thu giữ hàng chục máy tính xách tay loại đắt tiền, hàng chục điệnthoại thông minh đời mới có giá trị cao cùng các loại sản phẩm hàng hiệu và ôtô hiệu BMW của cácnghi phạm.

Một trang web tương tự có tên hkvfamily.infor cũng bị lực lượng của C50 và C45triệt phá cùng thời gian, bắt giữnhững đối tượng liên quan gồm: Phạm Thái Thành (ngụ Q.LongBiên, Hà Nội)- người thành lập, quản trị trang web, Lê Văn Hào Hoa (ngụ Q.Bình Thạnh,TP.HCM), Phạm Trí Nhựt Quang (quê Đồng Nai) và Vương Quốc Nhã (ngụ Q.6, TP.HCM).

Thông tin ban đầu, hai trang web này quy tụ khoảng 5.000 thành viên là những ngườiam hiểu về công nghệ thông tin với quy luật tổ chức, hoạt động hết sức chặt chẽ. Một thành viên mớimuốn tham gia diễn đàn này phải đóng 100 USD lệ phí và phải thông qua một thành viên có uy tín củadiễn đàn giới thiệu.

Thành viên nào muốn vào trang mục riêng, phải tiếp tục đóng thêm 50 USD nữa đểđược trao đổi thông tin về những thẻ tín dụng bị đánh cắp, sau đó sẽ được huấn luyện cách thức tấncông các trang web của các tổ chức, cá nhân và cách lừa lấy được số tài khoản, thông tin của chủtài khoản thẻ tín dụng khắp nơi trên thế giới. Khi có được thông tin thẻ tín dụng, cách thức sửdụng, những nghi phạmsẽ sử dụng tài khoản đó để mua hàng hóa qua mạng từ nước ngoài chuyển vềViệt Nam tiêu thụ, lấy tiền.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết trên số báo phát hànhngày mai 10-9.

GIA MINH

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới