Hủy
Kinh Doanh

Bắt nguyên tổng giám đốc Công ty cao su Hà Tĩnh

Thứ Tư | 27/08/2014 15:44

Sáng 27-8, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố, bắt tạm giam với Trần Ngọc Sơn, chủ tịch công ty Cao su Hương Khê, nguyên tổng giám đốc cao su Hà Tĩnh.
 

Ông Sơn vị khởi tố vì tội tham mô tài sản Nhà nước, liên quan đến vụ cấu kết lập hồ sơ khống, chiếm đoạt 5,2 tỉ đồng Nhà nước.

Trước đó, TTO đã đưa tin liên quan đến vụ lập hồ sơ khống chiếm đoạt tài sản, PC46 Công an Hà Tĩnh đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hà (43 tuổi, trú tại Hải Dương, giám đốc công ty Đại Phát) và Ngô Đăng Khoa (41 tuổi, trú Nghệ An, nguyên trưởng ban rừng phòng hộ Cẩm Xuyên).

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, năm 2010 công ty cao su Hà Tĩnh triển khai dự án đầu tư trồng rừng cao su trên 1.000ha trên địa bàn xã Cẩm Mỹ và xã Cẩm Quan thuộc huyện Cẩm Xuyên. Nhưng diện tích đất này trước đây tỉnh Hà Tĩnh cấp cho công ty Đại Phát khảo sát, lập hồ sơ để đầu tư.

Do không thỏa thuận được giá đền bù với doanh nghiệp Đại Phát, ông Trần Ngọc Sơn với nhân viên Nguyễn Thanh Bình đã đến gặp Nguyễn Văn Hà và Ngô Đăng Khoa bàn về chủ trương đền bù của tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam.

Sau khi trao đổi với nhau, mọi người đã thống nhất bồi thường cho doanh nghiệp Đại Phát 3,5 tỉ đồng, hỗ trợ ban quản lý rừng phòng hộ Cẩm Xuyên 1,7 tỉ đồng.

Riêng Ngô Đăng Khoa yêu cầu 1,7 tỷ đồng phải chuyển vào tài khoản của doanh nghiệp Đại Phát, được giữ kín không cho ai biết.

Khoảng 4-2010, doanh nghiệp Đại Phát nhận 5,2 tỉ đồng, trong đó 3,5 tỷ đồng là chi phí cơ hội đầu tư và chi phí để công ty bỏ ra làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Riêng 1,7 tỉ đồng được chia cho Ngô Văn Khoa 1,2 tỷ đồng và 500 triệu đồng chia cho Trần Ngọc Sơn.

Sau khi chuyển tiền vào tài khoản doanh nghiệp Đại Phát và được chia chác, Trần Ngọc Sơn đã hướng dẫn Nguyễn Văn Hà chỉ đạo cán bộ chuyên môn lập khống chứng từ, bảng kê và hồ sơ bồi thường số tiền 5,2 tỷ đồng.

Theo thượng tá Phạm Văn An, trưởng PC46, đây là vụ án tham ô xảy ra trong doanh nghiệp chiếm hữu 100% vốn Nhà nước. Hành vi của Trần Ngọc Sơn, Ngô Đăng Khoa, Nguyễn Văn Hà gây hậu quả nghiêm trọng làm thất thoát tài sản của Nhà nước.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới