Hủy
Kinh Doanh

BIDV thoái toàn bộ vốn khỏi ngân hàng liên doanh với Malaysia

Thứ Ba | 15/07/2014 15:53

BIDV hôm nay 15/7 ký kết hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của BIDV tại Ngân hàng Liên doanh VID Public (VPB) cho Public Bank Berhad (PBB).
 

Ngày 15 tháng 7 năm 2014, tại trụ sở BIDV đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng giao dịch chuyển nhượng vốn góp giữa Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng PUBLIC BANK BERHAD của Malaysia.

Ngân hàng Liên doanh VID - Public được thành lập ngày 25/03/1992 trên cơ sở góp vốn liên doanh theo tỷ lệ 50/50 giữa BIDV và Public Bank Berhad - PBB (Malaysia), qua 3 lần tăng vốn, đến nay Vốn điều lệ của VPB là 62,5 triệu USD.

VPB là một trong hai Ngân hàng Liên doanh đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam bắt đầu mở cửa, hội nhập và vẫn đang trong giai đoạn bị cấm vận về kinh tế.

Đến nay, VPB là ngân hàng liên doanh có mạng lưới rộng nhất Việt Nam với Hội sở chính tại Hà Nội và 07 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố trọng điểm kinh tế với tổng tài sản đạt trên 356 triệu USD, dư nợ tín dụng đạt trên 222 triệu USD.

Đề xuất của BIDV và PBB phù hợp với chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ về tái cơ cấu hệ thống tài chính, và đã được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước chấp thuận về chủ trương chuyển nhượng phần vốn góp của BIDV tại VPB cho PBB.

Ngay sau khi ký kết chính thức hợp đồng chuyển nhượng, hai bên đã thống nhất ký ngay văn bản báo cáo NHNN Phương án chuyển nhượng để xin phê duyệt chính thức phương án chuyển nhượng. Đồng thời PBB sẽ nộp hồ sơ xin phép NHNN cấp phép thành lập Ngân hàng mới sở hữu 100% vốn bởi PBB.


Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới