Hủy
Kinh Doanh

Biên bản họp FOMC, số liệu thất nghiệp sẽ dẫn dắt thị trường vàng tuần này

Thứ Hai | 16/11/2015 07:10

Giá vàng tuần qua ghi nhận tuần thứ 4 giảm liên tiếp do đồn đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 và nhu cầu vàng như tài sản trú ẩn giảm.
 

Giới phân tích cảnh báo giá vàng có thể giảm xuống mức quan trọng. Adrew Chanin, giám đốc điều hành PureFunds, cho biết, chúng ta đang chứng kiến thời điểm quan trọng hỗ trợ giá vàng. Nếu giá vàng xuống dưới mức hiện tại, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ giảm hơn nữa, xuống khoảng 1.000 USD/ounce. Đây là thời điểm mang tính tâm lý.

Tuần qua, Hội đồng Vàng Thế giới cũng công bố báo cáo Xu hướng Nhu cầu Vàng Quý III/2015, cho thấy nhu cầu vàng vật chất khá ổn định. Nhu cầu vàng trang sức quý III tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tăng 27% và các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng, ghi nhận tuần thứ 19 mua ròng liên tiếp.

Ông Adrew Chanin cho biết, rõ ràng nhu cầu vàng vật chất đang tăng trong bối cảnh giá giảm. Nhiều nhà quản lý tài sản đang đáng giá thấp kim loại quý này và họ có thể coi đây là cơ hội tốt để tăng vị thế.

Một thương nhân lưu ý rằng sức mua vàng của Trung Quốc là yếu tố quan trọng của thị trường vàng.

Polly Dampier, chủ tịch Naturus.com Ltd cho rằng sức mua vàng của Trung Quốc đang dần tăng từ mức thấp nhất trong 3 tháng qua. IMF phải quyết định liệu có chấp nhận nhân dân tệ vào giỏ dự trữ SDR hay không. Nếu quyết định có, thị trường vàng có thể tăng trở lại.

Dự đoán về giá vàng tuần này, phần lớn trong số 400 nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát trực tuyến Kitco trong tuần kết thúc vào 13/11 vẫn tỏ ra bi quan về giá vàng tuần tới khi 223 người (chiếm 56%) dự đoán giá vàng giảm, 125 người (chiếm 31%) nhận định giá tăng và 52 người (chiếm 13%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, giới chuyên gia thị trường lại giá vàng sẽ hồi phục về mặt kỹ thuật trong tuần này. Trong số 37 chuyên gia được liên lạc, 14 người trả lời, trong đó, 8 người (chiếm 57%) cho rằng giá vàng tuần tới tăng; 4 chuyên gia (chiếm 29%) dự đoán giá giảm và 2 người (14%) nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Nói chung quan điểm về hướng đi của vàng trong tuần này khá trái ngược.

Dominick Cimaglia, thương nhân kim loại quý tai Alliance Financial, tỏ ra bi quan về viễn cảnh gia vàng tuần này và chỉ ra rằng số liệu việc làm phi nông nghiệp công bố hôm thứ Năm 12/11 là động lực chính dẫn dắt thị trường vàng.

Tuần này, giá vàng cũng chịu tác động trước tình trạng bán tháo quá mức, bà Dampier cho biết. Giá vàng có thể tăng lên sát mốc 1.100 USD/ounce. Nhưng chỉ sự hồi phục do bán ra quá mức không làm thay đổi xu hướng giá giảm trong ngắn hạn.

Theo bà Dampier và nhiều thương nhân khác vẫn tập trung vào ngưỡng hỗ trợ ở 1.070 USD/ounce. Đây là mốc mọi người cần theo dõi sát sao. Nếu xuống dưới ngưỡng này, giá có thể giảm xuống 1.056-1.055 USD/ounce hoặc thấp hơn xuống 1.035-1.033 USD/ounce. Trong chiều ngược lại, nếu tăng, giá vàng có thể lên trên 1.070 USD/ounce, và có thể tái thử thách vùng kháng cự ở 1.127-1.137 USD/ounce.

Giới thương nhân cũng sẽ theo dõi chặt chẽ biên bản họp Fed để tìm thêm manh mối về khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 12 tới.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới