Hủy
Kinh Doanh

Bình Dương: 1.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn

Chủ Nhật | 17/08/2014 17:32

Tỉnh Bình Dương sẽ triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn.
 

Theo Trang tin điện tử tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung vừa cho biết, được sự chấp thuận của Chính phủ, tháng 9/2014, tỉnh sẽ xây dựng gói tín dụng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại.

Theo đó, tỉnh sẽ làm việc với các ngân hàng cho doanh nghiệp vay ưu đãi với lãi suất thấp khi doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị để tái sản xuất, mở rộng sản xuất. Từ gói 1.000 tỷ đồng trên, tỉnh sẽ hỗ trợ 50% tiền lãi suất vay của các doanh nghiệp.

Nội dung này được thông báo rộng rãi đến gần 100 doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất. Trong tháng 9, gói hỗ trợ với phương thức doanh nghiệp đầu tư 50%, vốn tỉnh hỗ trợ cho vay 50% và tỉnh còn hỗ trợ 50% lãi suất cho vay sẽ được cụ thể hóa.

Trước đó, tỉnh Bình Dươngđã triển khai thực hiện trên tất cả 11 lĩnh vực hỗ trợ bằng chính sách cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, thực hiện gia hạn, giảm, hoàn thuế cho các doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 544 tỷ đồng; giải quyết miễn, giảm tiền thuê hạ tầng, tiền thuê đất năm 2014 cho các doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng; thực hiện miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu để sửa chữa, thay thế máy móc, thiết bị linh kiện bị hư hại, tổn thất.

Đồng thời, không xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp đăng ký tờ khai quá thời hạn, nộp hồ sơ thanh khoản quá hạn; gia hạn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, không tính tiền chậm nộp thuế đối với số tiền thuế được gia hạn.

Bình Dưỡng cũng miễn thuế cho các doanh nghiệp bị thiệt hại đối với loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu máy móc thiết bị nhập khẩu tạo tài sản cố định, hoàn thuế nhập khẩu nguyên phụ liệu kinh doanh tiêu thụ nội địa với tổng số tiền trên 584 tỷ đồng.

Đến nay, các công ty bảo hiểm đã tạm ứng tiền bảo hiểm cho doanh nghiệp bị thiệt hại với tổng số tiền hơn 107 tỷ đồng.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới