Hủy
Kinh Doanh

BNP Paribas: Giá vàng sẽ sớm vượt 1.600 USD/ounce

Trang Lê Thứ Năm | 05/09/2019 09:21

Ảnh: TL

Vàng sẽ được hưởng lợi khi FED cắt giảm lãi suất bốn lần (mỗi lần 0,25 điểm cơ bản) trong giai đoạn từ tháng này tới tháng 6 năm 2020.
 

Bộ phận phân tích của BNP Paribas – ngân hàng hàng đầu nước Pháp nhận định vàng sẽ tăng trên 1.600 USD/ounce khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu lộ trình cắt giảm lãi suất 1 quý/lần để hỗ trợ tăng trưởng của nước Mỹ và trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Trung Quốc cứ ngày một leo thang. Điều này cho thấy các định chế lớn kỳ vọng vàng sẽ tăng giá đáng kể trong những tháng tới.

Ông Harry Tchilinguirian, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại BNP Paribas, nhận định rằng vàng sẽ được hưởng lợi khi FED cắt giảm lãi suất bốn lần (mỗi lần 0,25 điểm cơ bản) trong giai đoạn từ tháng này tới tháng 6 năm 2020. Khi lợi suất danh nghĩa giảm theo mỗi lần cắt giảm lãi suất, “lãi suất thực tế sẽ giảm theo và duy trì ở mức âm, làm tăng sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng”, ông nói.

Vàng đã tăng vọt trong năm nay do nhu cầu về tài sản thiên đường gia tăng khi chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc làm ảnh hưởng tới tăng trưởng toàn cầu, khiến các ngân hàng trung ương bao gồm cả FED chấp nhận lập trường nới lỏng hơn. Vào tháng 7, các nhà hoạch định chính sách của Mỹ đã cắt giảm chi phí đi vay lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ và họ dự kiến ​​sẽ làm điều đó một lần nữa trong cuộc họp ngày 17 - 18 tháng 9 tới.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư đã tăng cường nắm giữ cổ phiếu của các quỹ ETF có đầu tư vào vàng thỏi.

Cuộc chiến thương mại khó có thể được giải quyết nhanh chóng, ông Tchilinguirian cho hay. Trong bối cảnh này, vàng đã trở lại vai trò truyền thống của mình như một tài sản trú ẩn an toàn và lượng vàng nắm giữ trong các quỹ ETF hiện đang hướng tới mức cao nhất, như đã từng chứng kiến vào năm 2012, ông nói khi BNP tăng dự báo giá cho năm nay và năm tới.

BNP Paribas: Gia vang se som vuot 1.600 USD/ounce
Giá vàng 24h qua. Ảnh: Goldprice

Giá vàng trung bình sẽ đạt 1.400 USD/ounce trong năm 2019, 1.560 USD/ounce vào năm 2020 tăng lần lượt 60 USD, 130 USD so với dự báo trước đó, BNP cho biết trong báo cáo của mình. Các chuyên gia của ngân hàng này nhận định rằng chu kỳ nới lỏng của FED sẽ đẩy giá trung bình lên trên 1.600 USD trong quý đầu tiên của năm 2020 và nói thêm: “Chúng tôi hy vọng vàng sẽ tăng đáng kể”.

Giá vàng đã tăng khoảng 20% ​​trong năm nay. Giá vàng có lúc lên mức 1.555,07 USD vào ngày 26/8, mức cao nhất kể từ năm 2013.

Hiện, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 42,5 - 42,9 triệu đồng/lượng, ở 2 chiều mua vào và bán ra, không biến động nhiều kề từ đầu tuần.

Giá vàng leo nữa hay nghỉ?

Tuần này giá vàng sẽ bứt phá?

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới