Hủy
Kinh Doanh

Bộ Tài chính Thái Lan vay 1,2 tỷ USD để thanh toán tiền gạo

Thứ Sáu | 13/06/2014 08:49

Bộ Tài chính Thái Lan đã vay 40 tỷ baht (1,2 tỷ USD) thời hạn 3 năm từ 3 ngân hàng để thanh toán tiền theo chương trình trợ giá lúa gạo.
 

Theo Reuters, Bộ Tài chính Thái Lan đã vay khoảng 40 tỷ baht (1,2 tỷ USD) thời hạn 3 năm để thanh toán tiền theo chương trình trợ giá lúa gạo – vốn đã dừng từ 28/2/2014 do thiếu ngân sách từ chính phủ.

Người đứng đầu Văn phòng Quản lý Nợ công thuộc Bộ Tài chính (PDMO) cho biết, 3 ngân hàng – Ngân hàng Tiết kiệm Chính phủ (GSB), Ngân hàng Ayudhaya và Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ – đã chiến thắng trong cuộc đấu giá hôm 12/6 với mức lãi suất trung bình 2,275%. Mức lãi suất này thấp hơn 2,46% lợi suất trái phiếu chính phủ thời hạn 3 năm. Ngân hàng nhà nước GSB cho vay 20 tỷ baht (615 triệu USD), trong khi Ngân hàng Ayudhaya và Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ mỗi ngân hàng sẽ cho vay 10 tỷ baht (307 triệu USD).

Bộ Tài chính Thái Lan sẽ phải thanh toán 40 tỷ baht (1,2 tỷ USD) cho Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã Nông nghiệp (BAAC) – ngân hàng này đã phải sử dụng số tiền dự trữ của mình để thanh toán cho nông dân sau khi chính quyền quân sự lên nắm quyền ngày 22/5/2014. Sau đó, Bộ Tài chính tiếp tục vay thêm 50 tỷ baht (1,5 tỷ USD) để thanh toán cho nông dân. Tính đến ngày chính quyền quân sự lên nắm quyền, tổng số tiền phải thanh toán cho nông dân là 90 tỷ baht (2,77 tỷ USD).

Trong khi đó, Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO) Thái Lan đã thành lập một hội đồng nghiên cứu các biện pháp thay thế kế hoạch trợ giá lúa gạo. Hội đồng này sẽ đưa ra kế hoạch có xem xét mọi đề nghị của các thành phần liên quan trong cuộc họp với NCPO. Các đề nghị bao gồm trợ cấp phân bón và thuốc trừ sâu, chương trình hỗ trợ nông dân và giảm phí thuê đât cho nông dân không có đất.

Nguồn Theo DVO/Oryza


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới