Hủy
Kinh Doanh

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc hội đàm

Thứ Năm | 12/07/2012 11:37

Chiều 11/7, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì.
 

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 45 (AMM 45), hai bên đã trao đổi ý kiến về quan hệ hai nước thời gian qua, các biện pháp thúc đẩy quan hệ đốitác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung trong thời gian tới cũng như tình hình quốc tế và khuvực cùng quan tâm.

Về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc, hai bên khẳng định coi trọng quan hệ đối tác hợp tác chiến lượctoàn diện Việt Nam-Trung Quốc, cho rằng quan hệ hai nước phát triển lành mạnh ổn định, hợp tác trêncác lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả là phù hợp với lợi ích chung căn bảncủa nhân dân hai nước, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi và tiếp xúc cấp cao; thúc đẩy giao lưuhữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước, tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại cũng như thúc đẩy hợp tác trong nhữnglĩnh vực mà hai bên còn nhiều tiềm năng, nhất là trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thôngvận tải...

Về vấn đề trên biển, hai bên khẳng định giải quyết mọi bất đồng thông qua đàm phán hòa bình, hữunghị, cùng tôn trọng và quan tâm tới lợi ích chính đáng của nhau, căn cứ những nhận thức chung đãđạt được giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước và Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấnđề trên biển.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã nêu quan ngại của Việt Nam đối với những diễn biến phức tạp gần đây tạiBiển Đông, phản đối việc thành lập thành phố Tam Sa và việc công khai mời thầu 9 lô dầu khí trongvùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định phải tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợpquốc về Luật biển 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới