Hủy
Kinh Doanh

BVH về sát giá sàn, VN-Index mất mốc 480 điểm

Thứ Năm | 31/01/2013 16:00

ITA giao dịch 12 triệu cổ phiếu, đóng cửa tại giá tham chiếu sau 4 phiên tăng trần liên tiếp. Bluechips đồng loạt giảm giá.
 

Thị trường chứng khoán giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tháng 1. Cả 2 chỉ số cùng mất hơn 1% sau chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp.

VN-Index giảm 1,6%, xuống dưới 480 điểm. Như vậy, trong tháng 1, chỉ số VN-Index tăng 16%. Giá trị giao dịch hôm nay đạt 1.141 tỷ đồng, giảm 10% so với phiên trước. Các cổ phiếu bluechips liên tục tăng giá trong thời gian qua nhưng hôm nay giảm mạnh và là động lực chính kéo thị trường đi xuống.

VN30 có 25 mã giảm và chỉ có 2 mã tăng giá là Gemadept và Kinh Đô. Trong số các bluechips, cổ phiếu Bảo Việt giảm tới 4,5%, đóng cửa sát giá sàn. Cổ phiếu của Vinamilk, Masan, Vingroup đều xuống dưới tham chiếu.

Tại nhóm ngân hàng, cổ phiếu của Eximbank giảm 2,5% trong khi Sacombank đứng giá tham chiếu. Các mã ngân hàng khác như VietinBank, MB, Vietcombank đều giảm giá.

Tăng mạnh nhất phiên hôm nay là các cổ phiếu thuộc nhóm khoáng sản, khi khoáng sản Hà Nam, khoáng sản Bình Thuận, khoáng sản Na Rì đều tăng trần và cuối phiên không còn dư bán.

Bên cạnh đó, một số mã bất động sản như MCG, NTB, PTC cũng tăng trần. 2 cổ phiếu Tân Tạo và Kinh bắc cùng mất đà tăng, chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng trần liên tiếp. Giao dịch ITA hôm nay lên tới 12 triệu đơn vị, trong đó khối ngoại chiếm 15% lượng mua vào.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 1,15% xuống 62,62 điểm. Giá trị giao dịch 530 tỷ đồng, giảm gần 10% so với hôm qua. Một số cổ phiếu công bố kết quả kinh doanh tốt trong quý IV như HLC, PGS tăng mạnh. SHB khớp lệnh gần 15 triệu cổ phiếu, đóng cửa giảm 4%.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới