Hủy
Kinh Doanh

Cá ngừ Việt Nam hướng đến thị trường Trung Đông

Thứ Tư | 16/05/2012 09:54

Tính đến giữa tháng 4, tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Trung Đông đạt gần 9 triệu USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2011.
 

So với tôm và cá tra, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Trung Đông còn khá thấp nhưng Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) vẫn xác định đây là thị trường quan trọng của Việt Nam.

Chỉ tính đến giữa tháng 4, tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Trung Đông đạt gần 9 triệu USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2011.

10 nước Trung Đông đã chiếm gần 6% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, trong đó ba nước nhập khẩu nhiều nhất là Israel, Sudan và Lebanon với giá trị đạt 6,4 triệu USD, chiếm hơn 70% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang khu vực.

Các nước có mức tăng trưởng nhập khẩu mạnh so với cùng kỳ năm ngoái là Sudan, Iraq, Israel và Kuwait.

Theo Vasep, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam với các nước Trung Đông đang có nhiều thuận lợi do nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của khu vực ngày càng cao. Bên cạnh đó, nhiều nước Trung Đông đang hướng hoạt động thương mại, đầu tư của họ sang phía Đông, trong đó có Việt Nam, sẽ tạo thêm cơ hội để hàng hóa của Việt Nam thâm nhập và gia tăng thị phần ở khu vực này.

Tuy nhiên Vasep cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, thị trường này không đòi hỏi khắt khe về chất lượng, mẫu mã nhưng có nhiều rào cản về pháp lý, kỹ thuật, nhất là tập quán kinh doanh và mức độ rủi ro thanh toán cao, thiếu thông tin và cạnh tranh gay gắt vì mức thuế nhập khẩu thấp.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới