Hủy
Kinh Doanh

Cà phê Brazil thiệt hại thấp hơn dự báo

Thứ Ba | 03/06/2014 10:04

Thiệt hại mà nông dân và vùng trồng cà phê Brazil phải hứng chịu do khô hạn có thể ít nghiêm trọng hơn so với dự báo.
 

Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil Neri Geller cho biết, mức độ thiệt hại mà nông dân và vùng trồng cà phê nước này phải hứng chịu có thể ít nghiêm trọng hơn so với với dự báo khi những cơn mưa tháng 5 đã phần nào xoa dịu tác động tiêu cực của đợt khô hạn tồi tệ nhất trong 50 năm qua.

Conab, Cơ quan dự báo mùa vụ Brazil, tháng trước đã hạ thấp ước tính về sản lượng cà phê năm nay xuống 44,6 triệu bao 60kg, từ 46,5 triệu – 50,2 triệu bao hồi tháng 1. Mức dự báo có thể được xem xét lại vào cuối vụ thu hoạch.

Bộ Nông nghiệp Brazil dự đoán sản lượng cà phê có thể cao hơn con số nêu trên. Và nông dân trồng cà phê đang cố gắng chăm sóc tốt cây cà phê vì giá đang lên, do vậy, năm tới, Brazil sẽ có một vụ mùa bội thu.

Conab cho biết, nhiệt độ cao và lượng mưa thấp tại các vùng trồng cà phê đã khiến giá cà phê tăng 55% trong năm nay và lượng cà phê arabica cung cấp cho Starbucks Corp và Nestle SA được dự đoán sẽ giảm 16% còn 32,2 triệu bao so với 38,3 triệu bao hồi năm ngoái.

Bộ trưởng Geller cũng cho biết, đề xuất đấu giá trữ lượng cà phê – đã được đăng trên công báo – đang tạm dừng, và có thể sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Bộ Nông nghiệp có quyền cấp phép cho hoạt động đấu giá cà phê, nhưng Bộ sẽ chỉ làm điều này nếu giá cà phê tăng đáng kể để tránh áp lực lạm phát. Mức giá để Bộ Nông nghiệp đưa ra quyết định đấu giá sẽ được xác định trong các phiên họp với ngành cà phê.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới