Hủy
Kinh Doanh

Các công ty mì gói im lặng sau thông tin nhiễm chất gây sỏi thận

Chủ Nhật | 05/01/2014 09:01

Sau một tuần thông tin về sự cố 100% sản phẩm mì tôm nhiễm chất gây sỏi thận, các doanh nghiệp vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ việc này.
 

Ngày 4.1, chúng tôi liên hệ để tìm hiểu thông tin, nhiều công ty vẫn từ chối đưa ra câu trả lời.

Cho đến thời điểm này, ngoại trừ Vina Acecook, sở hữu thương hiệu mì Hảo Hảo, Đệ Nhất, Lẩu Thái, mì không chiên ăn liền Mikochi... giải thích một cách dè dặt rằng "đang kiểm tra, khi có kết quả sẽ công bố và không khẳng định trong sản phẩm của mình có chứa acid oxalic hay không".

Còn lại những thương hiệu chiếm thị phần lớn tại Việt Nam khác như Asia Foods (với thương hiệu mì Gấu đỏ, Gấu yêu, Shangha); Masan (với thương hiệu mì Kokomi, Sagami, Omachi)… đều “im tiếng” với thông tin mì tôm chứa chất gây sỏi thận.

Nhiều chuyên gia cho rằng với thông tin chưa rõ ràng là chất gây sỏi thận được xác định do nhà sản xuất đưa vào hay có trong nguyên liệu nên các hãng mì vẫn đang tìm cách "hoãn binh".

Các hãng mì không ra mặt vì dường như họ đã bị quy là vi phạm vì thông tin công bố là "100% sản phẩm đều trong diện này”. Tuy vậy đây là thông tin chưa đầy đủ nên việc các hãng sản xuất mì tôm vẫn chưa chịu lên tiếng.

Theo Việt Lê

Nguồn Một thế giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới