Hủy
Kinh Doanh

Các nhà cung cấp Mỹ vẫn ủng hộ cá tra dù thuế cao

Thứ Hai | 09/09/2013 15:56

Một nhà kinh doanh thủy sản Mỹ nhận định, quyết định của Bộ Thương mại gây một cú sốc và khiến thị trường hoang mang trong 4 tuần.
 

Cá tra đang ngày càng phổ biến hơn trên thị trường Mỹ. Đầu năm 2013, giá tăng mạnh do tác động của việc tăng thuế chống bán phá giá, nhưng các nhà thu mua cá tra của Mỹ đã dễ thở hơn sau khi giá cá giảm nhẹ. Tuy nhiên, dù giá cá nhập khẩu tăng thêm 77 cent/kg, thị trường Mỹ vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm nguồn cung từ Việt Nam.

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ đã từng giảm nhẹ hồi tháng 2 - 3/2013 sau khi Bộ Thương mại Mỹ (DOC) tăng thuế chống bán phá giá đối với cá nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 8/2010 đến tháng 7/2011. Ông Chris December, Chủ tịch Công ty QVD Aquacultutre nhận định, quyết định của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) gây một cú sốc và khiến thị trường hoang mang trong 4 tuần. Tuy nhiên, sau đó thị trường đã bình ổn, giá cá quay lại mức trước tháng 3/2013.

Theo Công ty Thủy sản Houston tại bang Texas, giá cá tăng 35 cent trong 4 tuần sau khi tăng thuế, sau đó giảm dần và chỉ còn cao hơn khoảng 10 - 15 cent so với mức giá trước đó.

Công ty Clear Spring Foods - nhà sản xuất dòng sản phẩm cá tra giá trị gia tăng tại Buhl (bang Idaho) - cho biết, nguồn cung cá từ Việt Nam cho công ty vẫn đang ổn định. Sau khi thị trường dịch vụ thực phẩm và bán lẻ có phản ứng tốt với sản phẩm philê cá tra, Clear Spring lại tiếp tục tung ra dòng sản phẩm phát triển với các hương vị và cách chế biến mới. Clear Spring sẵn sàng để hướng tới cơ hội mới với sản phẩm cá tra.

Công ty Maritime Products International tại Newport News (bang Virginia) là một trong những doanh nghiệp ủng hộ cá tra sớm nhất, bởi cá tra có chất lượng và hương vị mà nhiều người tiêu dùng đang tìm kiếm. Maritime Products International đánh giá cá tra là loài cá dành cho mọi người tiêu dùng trên thế giới. Ngay sau khi được đưa ra bán lẻ, cá tra đã có thị trường ngách trong phân khúc dịch vụ thực phẩm, được ghi vào thực đơn tự chọn hoặc làm nguyên liệu chế biến thức ăn nhanh fish-and-chips. Công ty tin rằng cá tra còn nhiều tiềm năng tại thị trường Mỹ nếu được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn.

QVD Aquaculture đạt tăng trưởng 2 con số khi kinh doanh sản phẩm cá tra dưới 3 nhãn hiệu Basa Vina Pearl, H2Origins và Vina Pacific. Công ty nỗ lực đầu tư vào dây chuyền cung cấp, đưa công suất tăng thêm 250% để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ. Theo ông Chris December, điều quyết định đối với ngành cá tra chính là yếu tố chất lượng. Ngành cá tra đang từng bước tiến gần tới đảm bảo cả về chất lượng và tính bền vững, thông qua việc hình thành các chương trình chứng nhận bền vững như BAP và ASC.

Nguồn Vasep


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới