Hủy
Kinh Doanh

Cần 15.000 tỷ đồng đầu tư cho ASIAD 18

Thứ Tư | 07/08/2013 14:32

Trong tuần này, Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ tiếp thu ý kiến về đề án tổ chức ASIAD 18 và từ nay đến 15/8 sẽ trình Thủ tướng phê duyệt.
 

Chiều 6/8, UBND TP Hà Nội đã có buổi làm việc với Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch về việc chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 18 tổ chức năm 2019). Trao đổi với Tiền Phong, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, cho biết hiện Tổng cục đã xin ý kiến 12 bộ và UBND TP Hà Nội.

Trong tuần này, Tổng cục sẽ tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành về đề án tổ chức ASIAD 18 và từ nay đến ngày 15/8 sẽ trình Thủ tướng phê duyệt.

Về cơ sở vật chất, ông Thắng cho biết đáp ứng được khoảng 80% yêu cầu. Một số hạng mục rất lớn như Làng vận động viên, hiện nay Hà Nội đã bố trí quỹ đất để xây dựng. Ngoài ra, một số công trình gắn liền với các môn thể thao mà Việt Nam chưa có nhưng lại là yêu cầu bắt buộc phải tổ chức tại ASIAD thì cũng phải xây dựng. Làng vận động viên dự kiến sẽ xây dựng tại huyện Gia Lâm.

Khi mới tiếp nhận quyền đăng cai ASIAD, đã có ý kiến cho rằng số tiền phải bỏ ra để chuẩn bị và tổ chức cho sự kiện này sẽ lên tới hơn 3.000 tỷ đồng. Về vấn đề này, theo ông Thắng, con số hơn 3.000 tỷ đồng là số tiền dự tính có tính chất khái toán từ ngân sách trung ương cấp ra. Ngoài ra còn phải huy động thêm các nguồn kinh phí từ xã hội, các địa phương và đầu tư nước ngoài (sân đua xe đạp lòng chảo)...với số tiền gấp đến 4 lần mà nhà nước bỏ ra.

Như vậy, tổng số tiền mà phải chi ra cho ASIAD 18 có thể lên tới 15 đến 16 ngàn tỷ đồng.

Theo ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, hiện nay khu liên hợp đang triển khai những bước đầu tiên trong quá trình làm thủ tục xin giấy phép đầu tư xây dựng công trình sân đua xe đạp lòng chảo với tổng mức đầu tư 10.000 tỉ đồng. Chính phủ đã chỉ đạo về việc dùng vốn xã hội hóa đồng thời đang giao Hà Nội thẩm định cấp giấy phép đầu tư công trình này.

Theo

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới