Hủy
Kinh Doanh

Cảnh xếp hàng khai trương Starbucks Việt Nam xuất hiện trên loạt báo lớn nước ngoài

Thứ Bảy | 02/02/2013 07:08

AFP cho rằng, việc Starbucks vào Việt Nam là nhằm cạnh tranh với các thương hiệu địa phương "ở một đất nước nổi tiếng vì có văn hóa cà phê rất mạnh".
 

Hình ảnh hàng trăm người Việt Nam, đa phần là giới trẻ xếp hàng dài trong ngày khai trương cửa hàng Starbucks đầu tiên tại TPHCM đã xuất hiện trên hầu hết các tờ báo, mạng tin lớn như Wall Street Journal, Fox News, BBC News, Financial Times, CNN… trong ngày 1/2.

Theo AFP, đây là động thái của Starbucks nhằm cạnh tranh với các thương hiệu địa phương "ở một đất nước nổi tiếng vì có văn hóa cà phê rất mạnh."

Khoảng 100 người đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng Starbucks ở TPHCM trong lễ khai trương, nhưng cà phê của công ty không dễ để chiều lòng tất cả các khách hàng.

"Tôi thích cà phê Việt Nam hơn, vốn đậm hơn Starbucks. Là người Việt, tôi yêu cà phê nội địa hơn" - anh Nguyễn Tiến Tâm, 35 tuổi nói với AFP.

Cà phê Việt Nam có truyền thống được pha chế bằng các phin cà phê riêng, khiến chúng có vị rất đậm, đặc. Cà phê thường được phục vụ dưới dạng đen hoặc nâu - có pha thêm sữa.

Việt Nam, nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, đã có hàng chục chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Việt, bên cạnh nhiều cửa hàng bán cà phê nhỏ ở gần như mọi góc phố, mang tới thách thức lớn cho Starbucks trong việc đặt chân vào thị trường đã rất đông đúc này.


Giá một cốc càphê Starbuck có thể tương đương thu nhập ngày của một bác xích-lô (Nguồn:AFP)

Starbucks nói trong một thông báo rằng cửa hàng của họ sẽ "đón nhận các truyền thống đặc biệt và di sản đam mê cà phê rất mạnh của Việt Nam." "Chúng tôi đặc biệt nể trọng truyền thống cà phê lâu đời của Việt Nam" - công ty nói thêm.

Các nông dân Việt Nam chủ yếu sản xuất các loại cà phê robusta chất lượng thấp chỉ dùng trong cà phê hòa tan hoặc các loại cà phê pha lẫn khác.

Tuy nhiên ngày càng nhiều người dùng cà phê arabica, vốn có giá cao hơn và Starbucks nói rằng công ty đã đặt mục tiêu mua thêm nhiều loại cà phê này từ các nông dân địa phương.

Starbucks đã hướng tới việc tăng trưởng bên ngoài thị trường Mỹ hiện đang phát triển chậm chạp. Công ty đã mở hàng ngàn cửa hàng ở Trung Quốc và khu vực châu Á Thái Bình Dương trong mấy năm qua.

Công ty đã đặt mục tiêu mở 4.000 cửa hàng ở châu Á Thái Bình Dương vào cuối năm 2013.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới