Hủy
Kinh Doanh

Cây xanh, mặt nước – những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và sự thịnh vượng của gia chủ

Thứ Ba | 02/08/2016 10:01

Theo quan điểm kiến trúc truyền thống Á Đông hay kiến thức khoa học hiện đại phương Tây, cây xanh, mặt nước đều có tác động lớn đến chủ nhân căn nhà.
 

Vì vậy, hiện nay, mặc dù quỹ đất hạn hẹp, nhưng các chủ đầu tư – nếu đủ tiềm lực đều đầu tư bố trí mảng xanh, mặt nước tự nhiên cho các dự án cao cấp. Hạn mức chi phí người mua nhà sẵn sàng bỏ ra cho các sản phẩm trên cũng cao hơn 4-8% - theo ông Nguyễn Công Thịnh - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng.

Cảnh quan - Yếu tố nâng cao chất lượng sống

Theo phong thủy cổ truyền Á Đông, nhà ở được hỗ trợ bởi vườn cây xanh, mặt nước tự nhiên một cách hợp lý sẽ giúp lưu chuyển luồng sinh khí và vượng khí dồi dào.

Đơn cử như nhìn vào các căn hộ của người Nhật có thể thấy sự tôn trọng và áp dụng triệt để quy tắc này. Dù diện tích xây dựng hạn chế, người Nhật vẫn dành một khoảng đất cho sân vườn: thảm cỏ gọn ghẽ bên hông nhà, nhấn nhá tiểu cảnh đá cuội, một hồ nước nhỏ nuôi cá coi… Bởi với họ sân vườn là một phần quan trọng của căn nhà, đại diện cho tâm hồn, tâm linh, có tác động lớn đến sức khỏe và công việc làm ăn của các thành viên trong gia đình.

Nếu đối chiếu với phân tích của khoa học kiến trúc hiện đại, nhiều công trình nghiên cứu đã kiểm chứng: không gian sống nhiều cây xanh, có diện tích mặt nước sẽ cung cấp dồi dào nguồn ô-xy và các điện tích dương tốt cho sức khỏe. Luồng không khí được đối lưu hài hòa phù hợp với các bước sóng não, giúp tăng hiệu quả làm việc, cải thiện chất lượng hưởng thụ cuộc sống.

Ở các nước phát triển, giới quy hoạch - kiến trúc xây dựng luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho cảnh quan. Ở Copenhagen – Đan Mạch, mỗi người dân chỉ tốn 15 phút đi bộ từ nhà đến công viên gần nhất, hay tại Helsinki – Hà Lan, khi đã trừ diện tích cây xanh đô thị (cây trồng ven đường, vỉa hè), các công viên vẫn chiếm đến 1/3 diện tích toàn thành phố. Singapore – đảo quốc sư tử có tổng diện tích vỏn vẹn 700km2 cũng quy hoạch hơn 300 công viên lớn nhỏ... Tất cả đều nằm trong top các thành phố đáng sống nhất thế giới với chất lượng môi trường sống gần như hoàn hảo.

Cay xanh, mat nuoc – nhung yeu to anh huong den suc khoe va su thinh vuong cua gia chu
Không gian sống nhiều cây xanh, có diện tích mặt nước sẽ cung cấp dồi dào nguồn ô-xy và các năng lượng tích cực, tốt cho sức khỏe và tinh thần

Đầu tư vào cảnh quan – Hướng đầu tư bền vững

Tại Việt Nam, trong 5 năm gần đây, nhu cầu sống xanh của người dân có xu hướng tăng. Đây là dấu hiệu khả quan trên thị trường bất động sản cao cấp, kéo theo sự ra đời của hàng loạt dự án được chú trọng đầu tư vào cảnh quan. Trong đó phải kể đến các khu đô thị lớn như Phú Mỹ Hưng, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River... Tất cả đều có mật độ xây dựng thấp, dành diện tích lớn quỹ đất để phát triển mảng xanh.

Cay xanh, mat nuoc – nhung yeu to anh huong den suc khoe va su thinh vuong cua gia chu
Dự án Vinhomes Golden River được quy hoạch dành phần lớn diện tích cho mảng xanh

Ghi nhận tại dự án Vinhomes Golden River (Ba Son, quận 1) có mặt tiền trải dọc sông Sài Gòn, cho thấy: tỉ lệ cây xanh trên đầu người của dự án đạt mức 17m2/người, cao gấp 17 lần mặt bằng chung của TP.HCM (1m2/người). Bên cạnh tận dụng lợi thế hai mặt sông, nội khu dự án cũng được quy hoạch diện tích mặt nước lớn với hệ thống hồ cảnh quan, thác nước. Đặc biệt, tòa căn hộ Luxury 6 đang mở bán của dự án được chủ đầu tư thông tin là tòa căn hộ được đầu tư tốt nhất về cảnh quan với vườn thế giới rộng 2.700m2, hồ cảnh quan lớn nhất nội khu rộng 1.900m2,  dải công viên cây xanh dưới chân tòa tháp.

Một điểm đáng chú ý là cảnh quan toàn dự án trong đó bao gồm tòa căn hộ Luxury 6 được đảm nhiệm thiết kế bởi EDSA - nhà thầu hàng đầu thế giới và nổi tiếng với phong cách thiết kế đậm chất thiền. Ngoài ra, 100% căn hộ tại đây đều lắp đặt kính Low-E chạm sàn có tác dụng tản nhiệt và cản tia UV, trang bị điều hòa trung tâm giúp tiết kiệm điện năng, tối ưu hóa kiến trúc, ứng dụng công nghệ smarthome tân tiến và hệ thống lọc nước sạch tiêu chuẩn châu Âu. Hệ thống an ninh cẩn mật, đảm bảo sự riêng tư cao, đây được coi là nơi an cư lý tưởng của các doanh nhân lớn, những nhà lãnh đạo, người nổi tiếng, có tri thức, có địa vị trong xã hội. Theo đại diện Vingroup, sự đầu tư này hướng đến việc mang lại cuộc sống cân bằng – nền tảng cho sức khỏe và sự phát triển thịnh vượng cho các chủ sở hữu căn hộ Luxury 6. Đây có thể là điểm nhấn ấn tượng nhất ở phân khúc bất động sản cao cấp trong quý 3/2016.

Chủ đầu tư Vingroup cùng các ngân hàng đối tác vừa công bố chính sách bán hàng mới áp dụng cho khách hàng mua dự án. Theo đó, khách hàng được vay đến 70% giá trị căn hộ, lãi suất 0% trong thời hạn 6 -24 tháng, ân hạn nợ gốc trong 24 tháng, phí trả nợ trước hạn 0%. Đặc biệt khi đăng ký mua căn hộ Luxury 6, khách hàng sẽ được tặng gói dịch vụ Vinmec và nhận phiếu bốc thăm trúng thưởng 5 siêu xe Mercedes S500 thời thượng.

Đặng Nghiêm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới