Hủy
Kinh Doanh

CGV muốn đầu tư thêm 200 triệu USD vào Việt Nam trong 4 năm tới

Thứ Tư | 06/09/2017 22:47

boxoffice.com

CJ CGV Việt Nam dự kiến ​​sẽ mở từ 12 đến 15 rạp chiếu phim mới mỗi năm, với chi phí từ 4 đến 7 triệu USD cho mỗi rạp.
 

CJ CGV Việt Nam, một chi nhánh của Tập đoàn CJ (Hàn Quốc), đã khai trương rạp chiếu phim thứ 50 tại Việt Nam vào thứ Năm tại thành phố Hồ Chí Minh, nâng số phòng chiếu phim lên 313 với 42.800 ghế ngồi.

CJ CGV cho biết họ đã lên kế hoạch đầu tư khoảng 200 triệu USD trong 4 năm tới để nâng cấp và mở rộng hệ thống chiếu phim tại Việt Nam, bao gồm cả các thành phố cấp nhỏ và vùng sâu, vùng xa.

CJ CGV Việt Nam tham gia thị trường các rạp chiếu phim ở Việt Nam 6 năm trước đây sau khi mua lại MegaStar, hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất nước vào thời điểm đó, với giá 73,6 triệu USD. CJ CGV hiện là nhà phân phối và điều hành hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất của Việt Nam và đạt doanh thu 1,8 nghìn tỷ đồng trong năm 2016, tăng 3,3% so với 2015, còn lợi nhuận đạt 93 tỷ đồng.

Dong Won Kwak, Tổng Giám đốc của CJ CGV Vietnam, cho biết thị trường giải trí tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm cao, ước tính hơn 20%, mang lại tiềm năng rất lớn cho các nhà đầu tư và chứng minh khoản đầu tư của công ty vào thị trường Việt Nam là đúng đắn.

Các doanh nghiệp trong ngành đang cạnh tranh với nhau để tìm ra phương cách tốt nhất để tối đa hóa tài năng điện ảnh và các nguồn lực khác để phát triển thị trường điện ảnh địa phương, bao gồm sắp xếp các hội thảo làm phim và đầu tư vào các dự án phim.

CJ CGV Việt Nam dự kiến ​​sẽ mở từ 12 đến 15 rạp chiếu phim mới mỗi năm, với chi phí từ 4 đến 7 triệu USD cho mỗi rạp. Công ty dự kiến sẽ đầu tư tổng công 70 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong năm nay.

Ông Dong nói thêm rằng với dân số gấp đôi Hàn Quốc và sự phát triển của ngành điện ảnh, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng trong thập kỷ tới.

Trong năm ngoái, tổng doanh thu phòng vé của khoảng 140 rạp phim tại Việt Nam là vào khoảng 130 triệu USD và dự kiến sẽ tăng lên khoảng 200 triệu USD vào năm tới. Một khảo sát cho thấy hơn 55% người Việt Nam đến rạp chiếu phim ít nhất 1 lần/tháng và chi tiêu trung bình 4,04 USD/ người.

Theo số liệu của Nikkei, các chuỗi rạp nước ngoài đang có mặt ở Việt Nam bao gồm CJ CGV của Hàn Quốc với 43% thị phần, Lotte (30%), và Platinum Cineplex của Indonesia (10%). Hai công ty nội địa là Galaxy và BHD Star Cineplex lần lượt chiếm 9% và 6%.

Bá Ước

Nguồn Nikkei Asian Review


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới