Hủy
Kinh Doanh

Chợ thủy sản lớn nhất thế giới thâm nhập thị trường Việt Nam

Thứ Sáu | 16/01/2015 19:47

Tsukiji là chợ bán buôn thủy, hải sản có lịch sử lâu năm tại Tokyo, Nhật Bản và cũng là chợ cung cấp thủy, hải sản lớn nhất thế giới.
 

Ngày 15/1 tại TPHCM, các hội viên chợ cá Tsukiji - chợ bán buôn thủy, hải sản lớn nhất thế giới đến từ Tokyo, Nhật Bản đã tổ chức giới thiệu các loại hải sản cao cấp và các công nghệ bảo quản thực phẩm tới các doanh nghiệp Việt Nam.

Trình diễn xử lý sản phẩm cá ngừ hảo hạng của chợ cá Tsukiji để làm các món Sushi. Ảnh: VGP/Lê Anh

Bà Miyako Hamano, Phó Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cho biết, Tsukiji là chợ bán buôn thủy, hải sản có lịch sử lâu năm tại Tokyo, Nhật Bản. Đây cũng là chợ cung cấp thủy, hải sản lớn nhất thế giới. Sản lượng cung cấp mỗi ngày lên tới 1.800 tấn, trong đó cung cấp khoảng 480 loại thủy, hải sản đến từ khắp nơi trên thế giới. Tsukiji Market cũng là nơi tập hợp tất cả các sản phẩm thủy, hải sản có chất lượng cao từ khắp nơi trên thế giới.

Theo bà Miyako Hamano, ngày càng nhiều xuất hiện nhiều nhà hàng Nhật Bản tại Việt Nam. Chỉ tính riêng tại TPHCM có khoảng 300 nhà hàng dịch vụ ăn uống.

Với mục đích tìm hiểu và thâm nhập vào thị trường Việt Nam qua các món ăn Nhật Bản được chế biến từ các sản phẩm thủy sản có chất lượng cao, các hội viên chợ cá Tsukiji đã đến Việt Nam để giới thiệu các sản phẩm thủy sản tại chợ.

Cũng thông qua buổi giới thiệu sản phẩm này, các hội viên giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam những công nghệ bảo quản các loại thủy, hải sản nhằm giữ được độ tươi ngon, mang lại giá trị kinh tế cao.

Cùng với đó, các hội viên cũng muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc cung cấp, chuyển giao các công nghệ bảo quản thực phẩm, để có thể đưa các sản phẩm thủy sản của Việt Nam, nhất là mặt hàng cá ngừ sang chợ cá Tsukiji bán với mức giá cao.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới