Hủy
Kinh Doanh

Chủ tịch nước, Thủ tướng... được rút khỏi danh sách đề cử

Thứ Hai | 25/01/2016 21:22

Cả 23 người được giới thiệu bổ sung vào danh sách để bầu Ban chấp hành Trung ương 12 có đơn xin rút đều được Đại hội cho rút...
 

Gần 8h tối 25/1, kết quả kiểm phiếu cho thấy cả 23 người được giới thiệu bổ sung vào danh sách để bầu Ban Chấp hành Trung ương 12 có đơn xin rút đều được Đại hội Đảng lần thứ 12 cho rút khỏi danh sách đề cử. 6 vị được đề cử để bầu ủy viên dự khuyết xin rút cũng được Đại hội chấp thuận.

Trong số 23 người này có 9 vị Ủy viên Bộ Chính trị khoá 11 không được giới thiệu để bầu vào Trung ương khoá 12, gồm cả Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, nguyên Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư thành Ủy Tp HCM Lê Thanh Hải.

Trong đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là vị có số người đề nghị giữ lại cao nhất, nhưng vẫn không quá bán.

Như vậy là trong danh sách chính thức để bầu Ban Chấp hành Đại hội 12 vào sáng mai (26/1) sẽ không có thêm vị ủy viên Trung ương khoá 11 nào không được Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu mà được Đại hội không cho rút.

Với số lượng khá lớn trong 62 nhân sự được giới thiệu bổ sung không đủ điều kiện lọt vào danh sách chính thức để bầu, cộng với 23 vị vừa được cho rút, số dư để bầu các vị ủy viên chính thức có thể không vượt quá 30% như Đại hội đã quyết định.

Hiện Đại hội đang tiến hành bỏ phiếu để chốt danh sách chính thức các vị được đề cử bầu ủy viên dự khuyết.

Sau khi có kết quả kiểm phiếu để chốt danh sách các vị được đề cử bầu Ủy viên dự khuyết, Đại hội sẽ biểu quyết quyết định danh sách chính thức để bầu 180 ủy viên chính thức và 20 vị ủy viên dự khuyết của Ban Chấp hành Trung ương khoá 12.

Đầu giờ sáng 26/1, đại biểu nhận danh sách bầu cử chính thức tại đoàn, ghi phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới tại đoàn. Điều này được một số vị đại biểu nhận xét là hợp lý, có thời gian để đại biểu cân nhắc và tập trung hơn khi ghi phiếu ở hội trường.

9h30 ngày 26/1, đại biểu tiến hành bỏ phiếu tại hội trường và kết quả sẽ được công bố vào cuối chiều cùng ngày.

Cả ngày 27/1, Ban Chấp hành Trung ương khoá 12 họp hội nghị lần thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Kết quả bầu cử các chức danh nói trên sẽ được công bố tại phiên bế mạc Đại hội vào sáng thứ Năm, ngày 28/1.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới