Hủy
Kinh Doanh

Chủ tịch TP HCM đề xuất tăng dự trữ dầu

Thứ Hai | 29/12/2014 17:27

Giá dầu đã xuống mức gần 50 USD/thùng, Chính phủ thay vì dự trữ ngoại hối thì nên nghiên cứu dự trữ dầu.
 

Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng 29/12, ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP HCM đã đề xuất tăng cường mua dầu để dự trữ.

Qua theo dõi diễn biến thị trường dầu mỏ và vàng, ông Lê Hoàng Quân cho biết: “Sáng nay giá dầu giảm còn khoảng 52 USD/thùng, trong khi giá vàng tăng trên 35 triệu/lượng. Với diễn biến này, theo đề nghị của ông Lê Hoàng Quân, Chính phủ cần nghiên cứu, có thể chúng ta tăng cường mua dầu để dữ trữ.

“Chúng ta có thể tạm ngưng hoặc giảm sản lượng khai thác dầu, thay dự trữ ngoại hối thì tăng dự trữ dầu, vì dầu cũng là nguyên liệu rất quan trọng để phục vụ cho sản xuất” - ông Lê Hoàng Quân nói.

Đối với ý kiến này, Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng cho biết, ngay từ những tháng cuối năm, đứng trước việc giá dầu thô xuống và chưa biết sẽ xuống tới mức nào, Chính phủ đã giao Bộ Công thương, Tập đoàn dầu khí và tổ công tác liên ngành (Bộ tài chính, công thương và NHNN) nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp việc xử lý phương án khai thác dầu thô 2015 để hạn chế tối đa tác động của giá dầu thô thấp và tăng trưởng.

“Vừa qua nội dung này đã được các bên trao đổi. Thời gian tới, tổ liên ngành sẽ báo cáo Thường trực Chính phủ và Thủ tướng phương án khai thác dầu thô năm 2015” – Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nói.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới