Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập kỷ lục, nhưng rủi ro giảm điểm tăng lên

Thứ Tư | 03/05/2017 08:12

Giá cổ phiếu tại Mỹ có thể giảm 10% trong thời gian tới.
 

Chứng khoán Mỹ đã tiếp tục tăng điểm vào thứ Ba 2/5, khi Nasdaq lập kỉ lục mới phiên thứ hai liên tiếp, nhờ vào báo cáo kết quả kinh doanh rất lạc quan của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các nhà đầu tư tỏ ra khá thận trọng khi cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày 2-3/5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang diễn ra.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 36,43 điểm, tương đương 0,2%, đóng cửa ở mức 20.949,89.

Chỉ số S&P 500 tăng 2,84 điểm, tương đương 0,1%, lên mức 2.391,17 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 3,76 điểm lên mức kỷ lục 6.095,37, nhờ cổ phiếu Apple. Giá cổ phiếu của công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất nước Mỹ này đã tăng 0,6% và cũng lập kỷ lục mới. Apple sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 sau khi thị trường đóng cửa.

“Thời kì thu nhập suy giảm đã kết thúc", đó là quan điểm của ông Phil Orlando, chiến lược gia thị trường về chứng khoán tại Federated Investors. Ông cho biết thêm: "Mùa báo cáo quý kỳ này là rất tuyệt vời, đạt mức tốt nhất trong 4-5 năm qua, và nếu chúng ta có thể biết được những chi tiết về kế hoạch cải cách thuế từ Washington thì thị trường sẽ có thể tăng mạnh hơn nữa."

Dù vậy, nhà đầu tư vẫn khá thận trọng về phiên họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC). Trong khi lãi suất nhiều khả năng sẽ được giữ nguyên trong cuộc họp lần này, các nhà phân tích sẽ tìm kiếm những nhận xét nào liên quan đến sự chững lại của kinh tế của Mỹ trong quý 1 vừa qua. Theo số liệu công bố vào thứ 6 tuần trước, GDP Mỹ trong quý 1 tăng 0,7% tính theo năm, đánh dấu thấp nhất trong ba năm,

FOMC sẽ đưa ra thông báo chính sách sau khi kết thúc cuộc họp vào lúc 2 giờ chiều hôm nay theo giờ Mỹ (2 giờ sáng giờ Việt Nam).

Ông Mislav Matejka, một chiến lược gia về chứng khoán của JP Morgan Cazenove, cho biết: "Sự hỗ trợ về mặt vĩ mô cho các cổ phiếu có thể sinh lời cao vẫn không thay đổi, nhưng chúng tôi cho rằng việc chấp nhận rủi ro để có lợi nhuận cao hơn trong ngắn hạn đã bớt hấp dẫn. Các yếu tố xúc tác tích cực như kết quả kinh doanh lạc quan và giảm bớt rủi ro chính trị đã xảy ra rồi, thêm vào đó là tâm lý nhà đầu tư đã có phần chủ quan, và giá hàng hóa giảm".

Theo chiến lược gia này, Chỉ số Bất ngờ Kinh tế của Citigroup (Citigroup Economic Surprise Index), vốn chuyên theo dõi các chuyển động về dữ liệu kinh tế, cũng đang trong vùng tiêu cực, cho thấy mức rủi ro cổ phiếu có thể giảm là 10%.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới