Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán ngày 14.9: Tiếp tục tích lũy?

Như Phúc Thứ Năm | 13/09/2018 20:16

Quý Hòa

Theo SSI, phiên giao dịch ngày mai, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục tích lũy trong khoảng 970-995 để hỗ trợ tạo đà cho nhịp tăng tiếp theo.
 

Cung chốt lời tiếp tục gia tăng trên HOSE, các chỉ số đóng cửa không thay đổi nhiều so với phiên hôm qua. VN-Index tăng 0,94 điểm (+0,1%) đóng cửa ở mức 987,95 điểm. Nhờ VHM, BVH và các cổ phiếu ngân hàng như HDB, VCB, BID, TCB, CTG…chỉ số tránh được phiên giảm điểm do sự sụt giảm của nhiều trụ cột khác như VIC, GAS, PLX, VJC, SAB… VN30-Index do thiếu vắng VHM, chỉ số đóng cửa giảm 1,50 điểm (-0,16%) về còn 957,17 điểm dù nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ HPG và FPT. Trong khi đó ACB và SHB đã giúp 2 chỉ số HNX-Index và HNX30-Index đóng cửa tăng lần lươt 0,9% và 0,83%.

Vai trò nâng đỡ thị trường đã chuyển từ nhóm dầu khi sang nhóm ngân hàng. Gía dầu tiếp tục tăng tuy nhiên nhóm dầu khí vẫn chịu áp lực chốt lời khi hầu hết các cổ phiếu không giữ được mức giá xanh trong phiên sáng, đóng cửa chỉ còn PVB tăng trần và PVD tăng 1.6%. Nhóm ngân hàng dù không tăng quá mạnh nhưng có thể thấy là trụ cột cho các chỉ số trên sàn HNX và một phần hỗ trợ các chỉ số trên HOSE; trong nhóm ghi nhận mức tăng khá tốt ở HDB (+4%) và ACB (+1,5%).

Diễn biến tích cực cùng với nhóm ngân hàng còn có một số cổ phiếu ở nhóm điện như PGV, NT2, PPC..và một số cổ phiếu Xây dựng & Bất động sản như KDH, HBC, LDG, SCR…Nhìn chung toàn thị trường, tuy số mã tăng điểm có phần trội hơn tuy nhiên lại tập trung ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ giúp 2 chỉ số VNMidcap-Index và VNSmallcap-Index tăng mạnh hơn các chỉ số chính, với mức tăng lần lượt 0.43% và 0.41%.

Do hạn chế giao dịch ở nhóm vốn hóa lớn, thanh khoản thị trường cũng sụt giảm. GTGD trên HOSE giảm 7,6% trong khi trên HNX tăng 9,3%, cả 2 sàn ghi nhận tổng GTGD 4.600 tỷ đồng thấp hơn 4.900 tỷ đồng của phiên hôm qua. Khối ngoại quay lại bán ròng tương đối với GT – 49,6 tỷ đồng trên HOSE do khối này giảm GT mua 12,3% trong khi tăng GT bán 35,5%. Không có cổ phiếu nào được mua ròng đáng kể trong khi GEX (-59,5 tỷ đồng) là cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất.

TTCK Châu Á hôm nay giao dịch rất tích cực trước thông tin Mỹ nối lại đàm phán với Trung Quốc. Diễn biến tại TTCK Việt Nam cho thấy nhà đầu tư nói chung đang lạc quan trong cẩn trọng và tiếp tục chọn phương án bảo toàn lợi nhuận. Giao dịch khối ngoại khá cân bằng, cung tăng nhưng chưa đáng kể cho thấy thị trường sẽ còn diễn biến tích cực nếu các yếu tố rủi ro bên ngoài thật sự lắng dịu.

Chung khoan ngay 14.9: Tiep tuc tich luy?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14.9:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index được chuyển từ Trung tính lên Tích cực để đồng bộ tín hiệu với tất cả các chỉ số còn lại. Ngưỡng kháng cự của HNX-Index là mốc đỉnh cũ tại 113,6 điểm và xa hơn là đường MA240 tại 116 điểm. Trong khi đó, ngưỡng kháng cự của VN-Index lần lượt là 992 điểm và 1000 điểm còn của VN30 là 664 điểm và 975 điểm. Với việc đóng cửa sát khu vực hỗ trợ, VN30 sẽ không còn đường lùi trong phiên giao dịch ngày mai nếu muốn tiếp tục duy trì đà tăng giá. Tuy vậy, với sự gia tăng của dòng tiền vào thị trường và tín hiệu Tích cực của HNX-Index vừa được xác lập, chúng tôi cho rằng sẽ có xác suất cao hơn để VN30 nói riêng và các chỉ số còn lại sẽ có phiên tăng điểm vào cuối phiên ngày mai. Trong kịch bản này, nhiều khả năng kháng cự MA240 tại 992 điểm của VN-Index sẽ được chinh phục.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Áp lực chốt lời vẫn đang diễn ra khi VN-Index dần tiếp cận trở lại vùng kháng cự xung quanh mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục ở mức cân bằng, tránh hoạt động mua đuổi.

Thị trường tiếp tục rung lắc mạnh với dao động lớn trong phiên. BVSC cho rằng thị trường vẫn có được diễn biến khá tốt, diễn biến các chỉ số MACD, RSI duy trì ở xu hướng và mức tích cực. Khả năng chỉ số sẽ duy trì quanh nhịp này thêm một vài phiên trước khi xuất hiện một phiên giao dịch với khối lượng lớn, và tăng đột biến về giá để vượt qua vùng kháng cự 1000 điểm. Xu hướng và các nhịp diễn biến của thị trường chưa có gì thay đổi do vậy chiến lược trading tiếp tục duy trì: tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự 1000-1020.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Lực bán xuất hiện trong phiên chiều làm tâm lý thị trường trở nên thận trọng. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể rung lắc khi tiếp cận mốc tâm lý 1,000 điểm. Vì thế, nhà đầu tư cần chờ đợi tín hiệu phá vỡ trước khi hành động.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến giảm Doji, là tín hiệu cho thấy sự giằng co đồng thời giao dịch với biên độ hẹp trong phiên hôm nay. Thanh khoản có giảm so với phiên liền trước, điều này cho thấy sức cầu chững lại nhưng cũng thể hiện tính chủ động của bên mua. Phiên giao dịch tiếp theo, với nền khối lượng giao dịch ổn định như mức hiện tại VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục tích lũy trong khoảng 970-995 để hỗ trợ tạo đà cho nhịp tăng tiếp theo.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới