Hủy
Kinh Doanh

CII giải trình việc chuyển nhượng công ty mới thành lập một ngày

Thứ Tư | 13/01/2016 15:14

CII cho biết đối tác mua TTP là một công ty niêm yết có nhiều thành viên HĐQT là người nước ngoài và hợp tác với nhà đầu tư ngoại.
 

Sau khi đăng thông tin về việc chuyển nhượng vốn góp tại Công ty TNHH Trường Thuận Phát (TTP), Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (mã .CII) đã nhận được nhiều thắc mắc của cổ đông, nhà đầu tư và một số đơn vị truyền thông không hiểu rõ đã đưa thông tin chưa chính xác. Theo đó, CII đã có công văn giải trình rõ hơn về việc này.

Cụ thể, CII giả định rằng Công ty có một lô đất. CII muốn bán lô đất này và người mua muốn mua để phát triển dự án. Tuy nhiên, theo luật hiện nay, thủ tục chuyển nhượng dự án còn phức tạp, đồng thời, một dự án không thể bán cho nhiều nhà đầu tư cùng góp vốn mua dự án.

Do đó, CII đã lập ra TTP và TTP mua đất của CII để phát triển dự án. Các nhà đầu tư mới thay vì mua đất của CII thì mua lại vốn góp của CII tại TTP. Qua đó, họ sẽ trực tiếp phát triển dự án.

CII cho rằng, sau này, nếu muốn chuyển nhượng một phần dự án thì các nhà đầu tư sẽ chuyển nhượng một phần vốn góp tại TTP.

"Như vậy, với cách làm trên, CII đã chuyển hóa lô đất, vốn khó giao dịch trên thị trường, mà Công ty sở hữu thành một sản phẩm tài chính có thể giao dịch bất kỳ lúc nào", công văn của CII nói rõ, đồng thời, phương pháp này đã được sử dụng nhiều trên thế giới.

Ngoài ra, CII còn cho biết đối tác của công ty này là một công ty niêm yết trên thị trường có nhiều thành viên HĐQT là người nước ngoài và hợp tác với nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, theo CII, đây là một giao dịch thực sự và đúng pháp luật.

Được biết, ngày 11/1/2016, Hội đồng quản trị CII đã ban hành một nghị quyết về việc chấp thuận thành lập Công ty TTP, trong đó, CII sở hữu 99,99% vốn điều lệ. Sau đó một ngày (12/1), CII đã ký hợp đồng với một đối tác, liên doanh với nhà đầu tư nước ngoài, về việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của CII tại TTP. Việc chuyển nhượng này mang lại cho CII 150 tỷ đồng lợi nhuận sau khi thương vụ hoàn tất.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới