Hủy
Kinh Doanh

Cổ đông PGT bất ngờ đề nghị giải thể công ty

Thứ Sáu | 10/05/2013 11:16

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2013 tổ chức sáng ngày 10/05, các cổ đông đã bất ngờ đề nghị công ty nên giải thể.
 

Cụ thể, cổ đông của CTCP Taxi Gas Sài Gòn Petrolimex PGT đề nghị nên giải tán công ty trả tiền lại cho cổ đông vì công ty thực hiện bán 28 xe trong năm 2012 và dự kiến tiếp tục bán trong năm 2013, trong khi công ty kinh doanh chính trong lĩnh vực taxi.

Cổ đông khác thì cho rằng việc để thất thoát 40 tỷ đồng mà giờ mới phát hiện ra thì không nên hoạt động nữa. Thêm vào đó, tiền cổ đông đầu tư vào mà Công ty đem gửi tiết kiệm và không có hướng phát triển thì nên giải thể!

Chủ tịch HĐQT PGT cho biết công ty sẽ cố gắng thực hiện thu hồi công nợ, tiền gửi tiết kiệm thì cũng đang mang lại lợi nhuận. Còn việc giải tán công ty thì HĐQT sẽ xem xét việc công ty có tiếp tục tồn tại hay không.

Qua ý kiến cổ đông, Chủ tịch đề nghị sẽ đưa ý kiến giải thể công ty vào trong tờ trình Đại hội.

Nợ xấu phát sinh từ 2011

Ngay từ năm 2011 khi phát sinh các khoản công nợ xấu, HĐQT PGT đã chỉ đạo ban lãnh đạo Công ty nhiều lần họp đánh giá tình hình nợ và khả năng thu hồi, xác định trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến việc để xảy ra các khoản công nợ này.

HĐQT và Ban giám đốc Công ty cũng đã thi hành kỷ luật 5 cán bộ lãnh đạo Công ty, trong đó miễn nhiệm chức vụ Giám đốc và cách chức 2 lãnh đạo cấp phòng.

Tính đến 31/12/2012, PGT có 24 khách hàng với số nợ gần 40 tỷ đồng có nguy cơ trở thành nợ khó đòi. Đây là khoản nợ phát sinh từ những năm trước. Trong đó đặc biệt lưu ý là 3 khoản công nợ lớn của 3 khách hàng là công ty cổ phần Hiệp Đồng Tâm 29,2 tỷ đồng, doanh nghiệp tư nhân Khánh Ngọc 6,2 tỷ đồng, công ty TNHH vận tải Hoàng Đạt 1,2 tỷ đồng.

Năm 2012, công ty thực hiện được 37 tỷ đồng tổng doanh thu và lợi nhuận 6,9 tỷ đồng. Tuy nhiên công ty phải trích lập dự phòng tới 7,9 tỷ đồng nên lỗ ròng 991 triệu đồng.

Năm 2013, PGT dự kiến tổng doanh thu 51.5 tỷ đồng, lợi nhuận 7,3 tỷ đồng.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới