Hủy
Kinh Doanh

Công nghiệp 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Minh Đức Thứ Sáu | 23/03/2018 19:19

Diễn đàn với sự có mặt khoảng 500 đại biểu bao gồm các chuyên gia quốc tế và doanh nghiệp cùng trao đổi về các câu chuyện “Công nghiệp 4.0” tại Mỹ.
 

Ngày 22.3, Diễn đàn “Công nghiệp 4.0 - vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội” tổ chức tại Trung tâm hội nghị và tiệc White Palace, 194 Hoàng Văn thụ, P.3 quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Diễn đàn với sự có mặt khoảng 500 đại biểu bao gồm các chuyên gia quốc tế và doanh nghiệp cùng trao đổi về các câu chuyện “Công nghiệp 4.0” tại Mỹ. Đồng thời thảo luận nội dung về cơ hội và thách thức dưới tác động của xu hướng toàn cầu về số hóa để rút ra những giá trị thiết thực, bổ ích đối với quản trị và điều hành doanh nghiệp.

Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang thu hút sự quan tâm của cả thế giới với sự phát triển bùng nổ các loại khoa học kỹ thuật mới đồng thời tạo ra thách thức và cơ hội cho sự phát triển của mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Đây là xu hướng chuyển hóa tất yếu trên phạm vi toàn cầu, các doanh nghiệp muốn phát triển sẽ phải xác định đây là cột trụ cốt lõi, đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp bên cạnh nguồn vốn, nhân lực và nguyên liệu…

Viễn cảnh về Cách mạng Công nghiệp 4.0 càng hiện rõ trước mắt, các chủ doanh nghiệp càng phải là những đầu tàu với vai trò tiên phong trong việc trau dồi và học hỏi để đem những ứng dụng công nghệ tiên tiến áp dụng vào trong sản xuất, kinh doanh… và trên toàn thế giới sẽ liên lạc trực tiếp, chia sẻ thông tin được với nhau.

Đặc biệt là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất và chế biến, sẽ hưởng lợi ích từ việc gia tăng năng suất, tính linh hoạt và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, từ đó tăng khả năng cạnh tranh của họ. Khách hàng của họ sẽ được lợi ích từ việc tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao hơn và được cá nhân hóa theo ý muốn. Người sử dụng cuối cùng có thể đặt hàng hóa theo nhu cầu và ý thích của họ.

Diễn đàn do Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM tổ chức.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới