Hủy
Kinh Doanh

Công ty cà phê lớn thứ 2 thế giới dự kiến chi 200 triệu USD phát triển cà phê ở Việt Nam

Thứ Bảy | 06/07/2013 07:53

Công ty cà phê lớn thứ hai trên thế giới - Mondelēz là một trong những khách hàng thu mua cà phê lớn nhất tại Việt Nam.
 

Ngày 4/7, công ty cà phê lớn thứ hai trên thế giới - Mondelēz International, sở hữu các thương hiệu Jacobs, CarteNoire và Kenco, đã mở trung tâm tập huấn cà phê đầu tiên dành cho nông dân để thúc đẩy hoạt động canh tác và kinh doanh cà phê tại Việt Nam.

Đây là hoạt động trong chương trình phát triển bền vững của Mondelēz International với tên gọi “Coffee Made Happy” (Cà phê khởi nguồn hạnh phúc) với cam kết đầu tư tối thiểu 200 triệu USD để hỗ trợ 1 triệu nông dân trồng và kinh doanh cà phê tới năm 2020.

Cụ thể, chương trình này sẽ đào tạo 1.500 nông dân về thực hành nông nghiệp giúp họ gia tăng sản lượng cà phê và nâng cao chất lượng hạt. Các khoản đầu tư này sẽ giúp người nông dân có khả năng cung ứng khoảng 7.000 tấn cà phê đáp ứng các tiêu chuẩn 4C.

“Trọng tâm của “Coffee Made Happy” là giúp người nông dân trở thành các thương nhân thành công hơn bằng cách phối hợp với các đối tác cải thiện hoạt động canh tác và kỹ năng kinh doanh cà phê”, ông Hubert Weber, Chủ tịch cà phê toàn cầu của Mondelēz International, cho biết.

Được biết, Mondelēz International là một trong những khách hàng thu mua cà phê lớn nhất tại Việt Nam. Dự án đầu tư ở Việt Nam giúp Mondelēz International thực hiện mục tiêu phát triển nguồn cung cấp bền vững cho 100% lượng cà phê của công ty ở Tây Âu tới năm 2015.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới