Hủy
Kinh Doanh

Công ty Doosan tại Dung Quất có hợp đồng cung ứng 1 tỷ USD

Thứ Bảy | 17/11/2012 15:17

Công ty sẽ cung ứng thiết bị khử mặn cho Ảrập Xêút .
 

Nhà máy Boiler thuộc Công ty Doosan vừa nhận được một hợp đồng ủy thác sản xuất 4 thiết bị khử mặn trị giá 1 tỷ USD từ Tổng công ty nước sạch Ảrập Xêút Saline Water Conversion Corporation.

Theo kế hoạch toàn dự án này sẽ hoàn thành trong vòng 42 tháng kể từ ngày địa điểm vận hành tại Yanbu, Ả Rập Xêút được bàn giao và sẵn sàng tiếp nhận.

Bốn thiết bị khử mặn sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược và đa giai đoạn này có trọng lượng 4.000 tấn/chiếc, có kích thước bằng một sân bóng đá. Khi hoạt động mỗi thiết bị sẽ sản xuất ra 92 triệu lít nước sạch mỗi ngày, biến nguồn nước biển vô tận thành nước ngọt an toàn phục vụ sinh hoạt của con người. Những thiết bị khổng lồ này sẽ được chế tạo tại Việt Nam và vận chuyển đến công trình, kết nối và vận hành tại Yanbu.

Khi 4 thiết bị khử muối này hoàn thành, tổng số thiết bị khử mặn "Made in Việt Nam" sẽ được nâng lên 8 chiếc và tạo ra 734 triệu lít nước sạch/ngày đáp ứng nhu cầu nước ngọt của người dân Ảrập Xêút.

Cũng trong ngày 16/11, nhà máy Boiler đã hoàn tất việc xuất 972 tấn các thiết bị cấu thành nồi hơi đến nhà máy nhiệt điện Raipur (Ấn độ) có công suất 1.370 MW.

Dự án Raipur vừa hoàn tất nằm cách thủ đô New Dehli 1.176 km về phía Đông Nam bao gồm 2 nồi hơi công suất 685MW. Toàn bộ việc thiết kế, chế tạo và lắp ráp hai nồi hơi này được thực hiện tại nhà máy Boiler, Doosan Vina và mang thương hiệu “Made in Vietnam”.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới