Hủy
Kinh Doanh

Cục thuế TPHCM tổ chức hướng dẫn kê khai thuế điện tử

Thứ Ba | 16/09/2014 12:00

Hôm nay (16/9), Cục thuế TPHCM đã tổ chức "Hội nghị hướng dẫn cho doanh nghiệp khu vực phía Nam kê khai thuế điện tử".
 

Hội nghị có sự tham gia của ông Nguyễn Đình Tấn - Cục trưởng cục thuế TPHCM, bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Phó giám đốc ban phát triển sản phẩm ngân hàng BIDV và đại diện các doanh nghiệp quan tâm đến việc kê khai thuế điện tử.

Tại Hội nghị đại diện Cục thuế TPHCM cho biết "từ tháng 2/2014 Tổng cục thuế đã triển khai dịch vụ kê khai thuế điện tử tại các tỉnh phía Bắc và đến 18/8/2014 tiếp tục triển khai đến các tỉnh phía Nam, nhằm giúp cho các doanh nghiệp thuận tiện hơn trong quá trình kê khai nộp thuế".

Theo đó, các doanh nghiệp phải đăng ký kê khai thuế điện tử qua hai bước là tại website của Cục thuế TPHCM (kekhaithue.gdt.gov.vn) và BIDV (bidv.com.vn) mới có thể sử dụng được dịch vụ. Việc sử dụng dịch vụ kê khai thuế điện tử được hoàn toàn miễn phí trong năm 2014, các năm tiếp theo Cục thuế TPHCM sẽ thông báo biểu phí cụ thể sau.

Trong phần trả lời thắc mắc các doanh nghiệp về việc tại sao phải đăng ký qua hai bước. Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - đại diện BIDV là đơn vị duy nhất đến thời điểm hiện nay được Tổng cục thuế ủy quyền kê khai thuế điện tử cho biết "việc đăng ký qua BIDV nhằm mục đích xác nhận doanh nghiệp ủy quyền cho BIDV trích nợ thuế từ tài khoản doanh nghiệp."

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới