Hủy
Kinh Doanh

Đà Nẵng lo ngại không đạt chỉ tiêu tăng trưởng 10%

Thứ Năm | 25/07/2013 07:23

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm của Đà Nẵng chỉ đạt 7,1%, thấp nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
 

Tại Hội nghị lần thứ 10 Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thành phố Đà Nẵng khóa IX ngày 23/7, ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết sáu tháng đầu năm, tăng trưởng của TP chỉ đạt 7,1%.

"Đây là con số tăng trưởng thấp nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Lần đầu tiên tăng trưởng của TP lại thấp như vậy và không đạt chỉ tiêu đề ra. Dù sáu tháng cuối năm có cố gắng thì cũng không thể đạt chỉ tiêu tăng trưởng 10% như kế hoạch", ông Khương lo lắng.

Ông Đỗ Thành Nhân, Ủy viên Ủy ban MTTQVN rhành phố Đà Nẵng chất vấn: Thành phố bán khu vực kéo dài ven biển đường Sơn Trà - Điện Ngọc (nay là Hoàng Sa - Trường Sa) cho các doanh nghiệp là bán đất hay là bán cả mặt nước? Nếu chỉ bán đất thì thành phố phải truy thu bằng được số tiền các doanh nghiệp này đã chiếm dụng mặt nước biển để sử dụng trong thời gian qua.

Theo ông Đỗ Hoàng Thiệu, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQVN thành phố Đà Nẵng, mặc dù các ngân hàng đã được chỉ đạo giảm lãi suất nhưng vẫn có rất nhiều ngân hàng cho vay 16%-17%/năm mà chẳng thấy ai bị xử lý. Ông Thiệu đề nghị: "Phải làm rõ vì sao TP đang phát triển như thế, được tôn vinh như thế nhưng bây giờ tốc độ phát triển lại thấp nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên?".


Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới