Hủy
Kinh Doanh

Đẳng cấp của những người sành sỏi

Thứ Hai | 18/05/2015 13:00

Bây giờ, cả rượu mạnh cao cấp cũng được chế tác theo gu thưởng thức thượng đỉnh của riêng chủ nhân.
 

Người giàu sẽ muốn sở hữu một chiếc xe siêu sang, du thuyền hay máy bay mang dấu ấn cá nhân. Họ sẽ có những bộ sưu tập hàng hiệu đắt đỏ nhất thế giới chỉ đặt may cho mình. Bây giờ, cả rượu mạnh cao cấp cũng được chế tác theo gu thưởng thức thượng đỉnh của riêng chủ nhân.

Theo hãng nghiên cứu Knight Frank, số người siêu giàu có tài sản trên 30 triệu USD ở Việt Nam sẽ lên đến 293 người trong vòng 10 năm tới, kể từ năm 2013. Còn theo báo cáo của Wealth X và Ngân hàng Thụy Sĩ, Việt Nam tiếp tục nằm trong danh sách 14 nước châu Á có tỉ phú USD, với số lượng từ 1 tăng lên 2 người với tổng giá trị tài sản 3 tỉ USD trong năm 2014.

Của cải đi đôi với đẳng cấp và dấu ấu cá nhân. Hàng loạt các siêu phẩm và dịch vụ cao cấp đã đổ bộ vào Việt Nam, từ máy bay, du thuyền, siêu xe cho đến những sản phẩm siêu cao cấp dành cho những buổi yến tiệc, mang lại cho thượng khách người Việt những trải nghiệm chỉ có một không hai.

Thùng gỗ sồi độc nhất

Sản phẩm đẳng cấp sắp ra mắt tại Việt Nam là món hàng mà các chuyên gia ẩm thực uy tín thế giới cho rằng “quá thượng hạng và có duyên mới có thể trải nghiệm được”. Bởi theo chu kỳ sau vài thập kỷ, sản phẩm này mới xuất hiện lại trên thị trường. Đó chính là thùng rượu Talisker 35 (35 năm) và thùng rượu Lagavulin 22 (22 năm) đều được ủ trong thùng gỗ sồi. Đây là những sản phẩm duy nhất trên thế giới sắp được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 6.2015.

Ðây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tập đoàn Diageo giới thiệu với thượng khách Việt Nam 2 tuyệt phẩm đỉnh cao của nghệ thuật ủ rượu, thuộc bộ sưu tập quý hiếm bậc nhất thế giới. Mỗi tuyệt phẩm ủ rượu này chính là một kiệt tác độc nhất vô nhị được tinh chế từ các nguyên liệu thiên nhiên từ Scotland. Talisker 35 và Lagavulin 22 chứa bên trong là những giọt rượu cay nồng mang vị khói từ than bùn, chao chát bồng bềnh của gió biển nhưng vẫn đằm thắm dịu dàng của dòng mạch nha đơn. Tất cả được chưng cất qua nhiều thập kỷ ngay tại quê hương của các sản phẩm rượu mạch nha đơn cao cấp tại Carbost thuộc bán đảo Skye và cảng Ellen nằm ở phía Nam đảo Islay, Scotland.

Trải nghiệm đẳng cấp

Thượng khách sành rượu có thể chia sẻ đam mê thưởng thức hương vị tinh túy độc nhất vô nhị với bạn bè thân hữu bằng cách trao cho họ món quà vô giá là những sản phẩm được chiết xuất ra từ thùng Talisker 35 và Lagavulin 22. Họ sẽ có đặc quyền ghi dấu cá nhân qua thông điệp gửi đến người thân, bạn bè trên nhãn chai.

Lò rượu Talisker tại đảo Skye, Scotland
Lò rượu Talisker tại đảo Skye, Scotland

Việc sở hữu những sản phẩm độc nhất vô nhị từ Talisker 35 và Lagavulin 22 còn được xem như là một thương vụ đầu tư hoàn hảo. Vì sau khi mua, khách hàng có thể gởi lại tài sản của mình ở những lò rượu cổ xưa nhất tại bán đảo Skye và Islay để “nuôi dưỡng” thêm 5 năm, khoảng thời gian mà theo các chuyên gia trong ngành có thể giúp nâng giá trị các thùng ủ lên đáng kể.

Hơn thế nữa, nhằm tối đa hóa trải nghiệm, mỗi thượng khách có thể chọn một chuyến đi đến “quê hương của Scotch Whisky” để gặp gỡ những bậc thầy về chưng cất và tận mắt chứng kiến tiến trình ủ rượu. Chuyến đi này cũng là cơ hội để tìm hiểu về di sản địa phương, nơi nguồn cội của các tuyệt phẩm tinh túy và trải nghiệm từ 1-2 đêm tại khách sạn Gleneagles 5 sao thượng đỉnh thế giới với bề dày 90 năm lịch sử; và tòa lâu đài Dummuir cổ từ năm 1847.

Khách sạn 5 sao Gleneagles
Khách sạn 5 sao Gleneagles

Talisker 35 và Lagavulin 22 không chỉ đơn thuần là một loại thức uống thượng hạng. Những thượng khách có duyên sở hữu các sản phẩm này còn có đặc quyền trải nghiệm nền văn hóa của một vùng đất có lịch sử lâu đời mà rượu chính là một phần không thể thiếu ở nơi này. Nếu không muốn bị lãng quên và được ghi dấu vào lịch sử, Talisker 35 và Lagavulin 22 sẽ là sự lựa chọn chuẩn xác cho thượng khách người Việt.

Anh Minh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới