Hủy
Kinh Doanh

Đánh bạc trực tuyến đang "phất lên"

Thứ Năm | 15/03/2018 15:29

Thị trường cờ bạc trực tuyến dự báo sẽ tăng lên gần gấp đôi (81,71 tỷ USD) vào năm 2022 với mức tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) 10,8%.
 

Một thị trường đang tăng trưởng nhanh

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Statista, tổng doanh thu của ngành công nghiệp cờ bạc trên thế giới vào năm 2017 là 465 tỷ USD. Resarch and Markets dự báo doanh thu của ngành này trên toàn cầu năm 2022 là 635 tỷ USD, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 5,7%.

Trong các phân khúc thuộc ngành kinh doanh cờ bạc, cờ bạc trực tuyến (online gambling) phát triển mạnh nhất bởi sự phát triển của công nghệ với Internet, điện toán đám mây, thanh toán điện tử, điện thoại thông minh. Nhiều người chưa từng đánh bạc bao giờ vì họ không có điều kiện đến các sòng bài, song lại trở thành con bạc từ chiếc điện thoại.

Bên cạnh đó, cờ bạc trực tuyến biết cách "địa phương hóa" các loại hình đánh bạc theo thói quen của từng nước, từng cộng đồng dân chúng. Ví dụ, các sòng bài tiêu chuẩn chỉ bố trí một số loại hình đánh bạc cổ điển, nhưng trên cờ bạc trực tuyến có đủ mọi trò như: tá lả, ba cây, tổ tôm, xóc đĩa, hay "cày game" để đổi lấy tiền thưởng.

Theo nghiên cứu của Research and Market, quy mô thị trường cờ bạc trực tuyến thế giới trong năm 2016 là 44,16 tỷ USD, chiếm 34% doanh thu từ ngành cờ bạc. Dự báo, thị trường này sẽ tăng lên gần gấp đôi (81,71 tỷ USD) vào năm 2022 với mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 10,8%.

Danh bac truc tuyen dang
 

Do thị trường cờ bạc trực tuyến cho phép người chơi sử dụng tiền ảo nó đã làm giảm gánh nặng và những rủi ro khi mang tiền mặt như khi chơi tại các sòng bài vật lý, và vì bạn có thể chơi bạc trực tuyến ngay tại nhà, ngày càng có nhiều người tham gia cờ bạc trực tuyến, do đó điều này tạo ra cơ hội phát triển cho thị trường này trong tương lai. Ngoài ra, Research and Market cũng cho biết rằng, việc sử dụng thiết bị di động cho các mục đích cờ bạc trực tuyến đang gia tăng.

Hiện tại, hơn 80 quốc gia đã hợp pháp hóa cờ bạc trực tuyến và Châu Âu có thị trường cờ bạc trực tuyến lớn nhất trên thế giới và điều này sẽ tăng lên khi Hà Lan thông qua các quy định về cờ bạc trực tuyến mới. Ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, lĩnh vực cờ bạc trực tuyến đã không phát triển nhiều. Tại các quốc gia như Singapore, chính phủ nước này cho rằng tất cả các loại cờ bạc là bất hợp pháp và do đó không có thị trường như vậy. Việt Nam cũng cấm đánh bạc dưới mọi hình thức.

Ở Trung Quốc và Hàn Quốc cũng có các trang web cờ bạc hoạt động bất hợp pháp đã bị bắt. Trong khi ở Mỹ, ba tiểu bang đã cấp phép cờ bạc trực tuyến và dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều tiểu bang áp dụng các quy định tương tự, cho phép thị trường này phát triển ở các khu vực này vì chính phủ muốn hưởng lợi từ doanh thu thuế. Châu Phi cũng chưa có kế hoạch hợp pháp hóa cờ bạc trực tuyến.

Tiềm năng phát triển

Mặc dù ngành cờ bạc trực tuyến có phát triển, doanh thu từ các song bài vật lý vẫn vượt xa hoạt động online (vốn chỉ chiếm 10% doanh thu hiện nay), điều này có thể là một trở ngại đối với ngành trong dài hạn. Thậm chí các công ty kinh doanh cờ bạc trực tuyến đối mặt với nguy cơ rất lớn khi xâm nhập vào các ngành công nghiệp này, đặc biệt là ở những quốc gia coi đó là hoạt động bất hợp pháp. Những rủi ro này hạn chế sự tham gia của các nhà khai thác mới và mở rộng các nhà khai thác hiện tại ra các vùng địa lý khác nhau.

Danh bac truc tuyen dang
 

Tuy nhiên, theo giới phân tích, thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai vì vẫn chưa đạt đến giai đoạn trưởng thành và chính phủ các nước đang tiến hành quản lý hoạt động này mở ra sân chơi cho người chơi, giúp thị trường này phát triển.

Nhờ cờ bạc trực tuyến mà nhiều công ty mới ra đời trở nên giàu sụ như Bwin, Paddy Power, 888 Holdings, đồng thời buộc các “ông lớn” truyền thống lâu đời như Ladbrokes, William Hill phải đổi phương thức làm ăn.

Về vốn hóa, top các công ty hàng đầu bao gồm:  Paddy Power có vốn hóa trên thị trường chứng khoán là 9,98 tỷ USD, Ladbrokes: 4,78 tỷ USD, William Hill: 3,86 tỷ USD…

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới