Hủy
Kinh Doanh

Đề xuất mở chuyến bay Hải Phòng- Trung Quốc

Thứ Năm | 19/03/2015 17:16

Theo nguồn tin của Báo Hải quan, một Công ty hàng không đang đề xuất mở chuyến bay quốc tế từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng)- Thiên Tân (Trung Quốc).
 

Theo phương án mà Công ty này đề xuất, đây sẽ là các chuyến bay chở khách, không vận chuyển hàng hóa với tần xuất giai đoạn đầu dự kiến 3 chuyến/tuần.

Liên quan đến hoạt động quản lý hải quan trong trường hợp cơ quan chức năng chấp nhận đề xuất của doanh nghiệp, đại diện Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, do sân bay Cát Bi chưa phải là cảng hàng không quốc tế nên đơn vị chưa bố trí lực lượng thường xuyên ở đây.

Mặt khác, do chưa phải là sân bay quốc tế nên sân bay này cũng còn nhiều hạn chế về mặt cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của cơ quan Hải quan như: Chưa có ga riêng cho các chuyến bay quốc tế và nội địa; chưa có hệ thống máy soi hành lý phục vụ việc kiểm tra, kiểm soát, giám sát hành lý khách quá cảnh ở khu vực ga đến; chưa có khu vực làm việc riêng cho cơ quan Hải quan… do đó việc làm thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan đối với các chuyến bay quốc tế gặp nhiều khó khăn.

Để đảm bảo yêu cầu quản lý Nhà nước về hải quan trong trường hợp cơ quan chức năng đồng ý theo đề xuất của doanh nghiệp, Hải quan Hải Phòng đang đề nghị Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống máy soi hành lý, camera giám sát.

Nguồn Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới