Hủy
Kinh Doanh

Đến năm 2013, khu kinh tế Dung Quất sẽ thực hiện cơ chế một cửa liên thông

Thứ Sáu | 21/09/2012 11:32

Theo đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi, làm giảm thời gian, chi phí và phiền hà trong thực hiện các thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư.
 

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định về thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết công việc giữa Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất đối với các tổ chức, cá nhân đầu tư trên địa bàn khu kinh tế Dung Quất.

Sau 16 năm hình thành và phát triển, đến nay khu kinh tế Dung Quất đã có 114 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký khoảng 8 tỷ USD. Trong đó, vốn đã thực hiện đầu tư đạt 60% (khoảng 4,8 tỷ USD). Hiện có 67 doanh nghiệp đi vào hoạt động.


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất thành lập bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo quy định và niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí (nếu có) và thời gian giải quyết các loại công việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Ban là cơ quan đầu mối chung thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ dự án và có trách nhiệm hướng dẫn, giải quyết các thủ tục đầu tư cho nhà đầu tư và trả kết quả cho nhà đầu tư thông qua bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả” tại Ban.

Trong thời gian đến, các nhà đầu tư có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư dự án vào khu kinh tế Dung Quất chỉ cần đến Ban quản lý để được hướng dẫn, thực hiện các thủ tục đầu tư.

Từ năm 2013 trở đi, Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” cho một số thủ tục hành chính liên quan trực tiếp tới tổ chức, cá nhân thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của nhiều cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh và UBND huyện.

Thực hiện tốt cơ chế “một cửa liên thông” sẽ tạo điều kiện thuận lợi, làm giảm thời gian, chi phí và phiền hà trong thực hiện các thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư.

Nguồn UBND Quảng Ngãi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới