Hủy
Kinh Doanh

Dệt may Thành Công thận trọng với kế hoạch kinh doanh năm 2019

Minh Anh Thứ Bảy | 13/04/2019 13:53

TCM dự kiến tăng doanh thu lên gấp đôi vào 2025. Nguồn ảnh: Baodautu.vn

Việc đặt kế hoạch thấp hơn cho năm 2019 chủ yếu là do công ty đang trong quá trình tái cấu trúc biên lợi nhuận từ khách hàng.
 

Đánh giá thị trường Dệt may năm nay nhiều bất ổn, rủi ro lớn nên Công ty Cổ phần Dệt may Đầu Tư Thuơng mại Thành Công (HoSE: TCM) đưa kế hoạch kinh doanh cho năm 2019 khá thận trọng với mục tiêu doanh thu là 3.952 tỉ đồng, tăng 8% so với năm 2018, lợi nhuận sau thuế đạt 242 tỉ đồng, giảm 7% so với năm ngoái.

Ông Lee Eun Hong, Tổng Giám đốc TCM, cho biết: “Việc đặt kế hoạch thấp hơn cho năm 2019 chủ yếu là do TCM đang trong quá trình tái cấu trúc biên lợi nhuận từ khách hàng, khách hàng có biên lợi nhuận thấp chuyển sang khách hàng có biên lợi nhuận cao hơn”.

TCM thận trọng hơn trong việc lựa chọn khách hàng sau khi gặp khó khăn với Sears. Trước đó, năm 2018 đối tác Sears chiếm 7% doanh thu của TCM tuyên bố phá sản. Vì thế, TCM phải trích lập dự phòng khoản phải thu là 78 tỉ đồng và phải chờ đến ngày 15.4 khi Sears nộp đơn phá sản cho Tòa án Mỹ thì Công ty mới có thể lên kế hoạch thu nợ Sears cụ thể.

Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo TCM, năm 2019, ngành dệt may sẽ gặp nhiều khó khăn hơn năm ngoái. Cụ thể, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn còn dai dẳng chưa đến hồi kết. Đồng thời, những thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc được dự báo có mức tăng trưởng dệt may giảm thấp hơn so mức tăng trưởng năm 2018.

Det may Thanh Cong than trong voi ke hoach kinh doanh nam 2019
 

Dệt may Việt Nam cũng phải cạnh tranh trực tiếp với Bangladesh, Pakistan, Ấn Độ, những nước này đang được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu vào Mỹ. Trong khi Dệt may Việt Nam chịu thuế vào Mỹ trung bình là 17%. Sau khi Mỹ rút khỏi TPP và đưa ra chính sách bảo hộ thương mại cũng gây hưởng đến đơn hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ.

Trong khi Mỹ vẫn là thị trường chính của TCM với nhiều đơn hàng lớn, Nhật là thị trường nhiều tiềm năng trong lĩnh vực xuất khẩu vải. Năm nay, TCM cắt giảm mảng sợi vì nhiều năm qua mảng này bị lỗ. Theo đó, Thành Công tập trung sản xuất mảng dệt và vải… Mục tiêu từ nay đến 2025, Công ty sẽ xây dựng tiếp nhà máy vải, dệt, may để hướng đến doanh thu gấp đôi hiện tại.

Tại Đại hội cổ đông lần nay, TCM cũng đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2018 với tỉ lệ chia cổ tức là 12% trên mệnh giá, trong đó 5% bằng tiền mặt và 7% bằng cổ phiếu. Với hình thức chi trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông, TCM dự kiến sẽ phát hành thêm 3,8 triệu cổ phiếu, với tổng giá trị thanh toán theo mệnh giá gần 38 tỉ đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới