Hủy
Kinh Doanh

Diễn biến tại Syria và quyết định của Fed tác động chính tới thị trường vàng tuần tới

Thứ Bảy | 07/09/2013 20:11

Tuần tới, giới đầu tư băn khoăn với việc liệu Fed cắt giảm mua trái phiếu trong tháng này và Quốc hội Mỹ có cho phép tấn công quân sự vào Syria.
 

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex vừa chốt tại 1.386,5 USD/oz, giảm 0,69% trong tuần này. Giá vàng biến động mạnh, áp lực chốt lời diễn ra giữa tuần sau khi giá vọt lên trên 1.412 USD/oz. Căng thẳng tại Syria leo thang, các lãnh đạo hội nghị thượng đỉnh G20 bất đồng ý kiến về Syria trong khi số liệu việc làm không đủ mạnh để khẳng định chắc chắn Fed sẽ cắt giảm nới lỏng tiền tệ tháng này đẩy giá vàng phục hồi trở lại phiên cuối tuần.

Trong khảo sát của Kitco, 36 phiếu khảo sát gửi đi có 20 chuyên gia trả lời, trong đó có tới 13 người dự báo giá tăng, 6 người cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 1 người nhận định giá đi ngang hoặc trung lập. Những người tham gia khảo sát này của Kitco bao gồm nhà kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Phần lớn các chuyên gia nhận định giá vàng tăng do lo ngại Fed cắt giảm nới lỏng tiền tệ dịu đi sau số liệu việc làm tháng 8 mới công bố. Đồng thời, kỳ vọng nhu cầu vật chất châu Á mạnh hơn đặc biệt Ấn Độ khi chuẩn bị đón mua lễ hội.

Ngoài ra vấn đề Syria cũng là vấn đề quan trọng thu hút nhiều quan tâm của giới đầu tư. Tuy nhiên, ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group nhận định: "Trong khi hầu hết mọi người cho rằng Syria là vấn đề lớn nhất sau họp thượng đỉnh G20 đối với thị trường kỳ hạn, tôi lại nghĩ tác động của việc suy giảm của các thị trường mới nổi mới thực sự là vấn đề nóng... Sự phản đối của Nga là tín hiệu Mỹ không tấn công Syria." Nhiều chuyên gia cho rằng bất ổn tại Syria không tác động nhiều đến thị trường và sang tuần tới còn ít tác động hơn tới giá cả.

Những người cho rằng giá vàng giảm hoặc đi ngang lại cho rằng báo cáo việc làm không phải là nguyên nhân lớn để Fed trì hoãn kế hoạch cắt giảm kích thích kinh tế. Một khi, kế hoạch này khởi động, giá trị USD tăng vọt, lạm phát giảm và vàng không còn hấp dẫn với khả năng cất giữ giá trị hay phòng ngừa lạm phát như trước kia nữa.

Nguồn Dân Việt/Kitco News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới