Hủy
Kinh Doanh

Điện lực miền Nam và Liên danh Siemens ký kết hợp đồng hợp tác

Thứ Sáu | 19/09/2014 20:29

Hợp đồng trị giá 15 triệu USD này được thực hiện trong khuôn khổ Dự án Phân phối Điện Hiệu quả do Ngân hàng Thế giới cấp vốn.
 

Lễ ký kết hợp đồng gói thầu DEP-SPC-SCADA-1, bao gồm các hạng mục thiết kế, cung cấp, lắp đặt và vận hành hệ thống SCADA/DMS (Hệ thống giám sát điều khiển, thu thập dữ liệu và quản lý điện năng) và trạm điện 110kV không người trực, đã diễn ra ngày 19/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi lễ diễn ra giữa chủ đầu tư là Tổng công ty điện lực miền Nam và Liên danh Siemens gồm 3 bên, đó là Tập đoàn Siemens Đức, Liên doanh Power Automation giữa Siemens và tập đoàn điện lực Singapore, và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Siemens Việt Nam.

Hệ thống SCADA/DMS sẽ được lắp đặt và sẵn sàng vận hành vào tháng 9/2016, góp phần nâng cao tính ổn định và hiệu quả của mạng phân phối điện trên 21 tỉnh, thành phía Nam, đồng thời làm giảm tổn thất điện năng.

Bên cạnh đó, các trạm 110kV không người trực sẽ giúp Tổng công ty điện lực miền Nam tiết kiệm chi phí nhờ việc phân bổ nguồn nhân lực hợp lý và hiệu quả hơn.

Đây là dự án đầu tiên thuộc diện này được thực hiện tại Việt Nam và Tổng công ty điện lực miền Nam là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ này.

Các hạng mục hợp đồng do Bộ phận Lưới điện thông minh của Siemens thực hiện bao gồm thiết kế, cung cấp, lắp đặt và vận hành hệ thống SCADA/DMS và trạm 110kV không người trực cho 21 tỉnh, thành phía Nam.

Hệ thống giám sát điều khiển và thu thập dữ liệu (SCADA) được sử dụng bởi người vận hành và phục vụ cho việc điều khiển và giám sát các mạng lưới điện trong khi Hệ thống Quản lý Phân phối kết hợp giúp tối ưu hóa việc kiểm soát mạng lưới phân phối.

Phần mềm Spectrum Power của hệ thống SCADA/DMS cho phép người vận hành lưới điện có thể điều khiển, quản lý toàn bộ mạng lưới điện và dòng điện. Bên cạnh đó, phần mềm này giúp giảm chi phí bảo trì lưới và đẩy nhanh việc loại bỏ lỗi.

Theo ông Nguyễn Thành Duy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực miền Nam: “Chúng tôi rất tự hào là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực phân phối điện. Hệ thống SCADA/DMS và trạm 110kV không người trực do Liên danh Siemens thiết kế, cung cấp và lắp đặt sẽ góp phần nâng cao tính hiệu quả và ổn định của hệ thống phân phối điện trên 21 tỉnh, thành phía Nam, giảm đáng kể chi phí vận hành đồng thời phân bổ nguồn lực tốt hơn.”

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam, tiến sỹ Phạm Thái Lai nhấn mạnh: “Hệ thống SCADA/DMS đã thể hiện xuất sắc vai trò và giá trị của mình trong vận hành cho nhiều nhà cung cấp điện và vận hành lưới điện trên thế giới. Và giờ đây công nghệ này sẽ được áp dụng ở Việt Nam cùng với việc Tổng công ty điện lực miền Nam là khách hàng đầu tiên của chúng tôi.

Đây sẽ là dự án tiêu biểu cho ngành phân phối điện trong nước, tạo tiền đề cho 4 dự án tương tự sẽ được thực hiện trong thời gian sắp tới. Là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng, Siemens cam kết mang lại công nghệ và dịch vụ tốt nhất cho Việt Nam, đồng thời hỗ trợ tốt nhất cho các khách hàng tại quốc gia này. Chính vì thế, chúng tôi rất hy vọng được đồng hành cùng các công ty điện lực Việt Nam trên suốt chặng đường thú vị phía trước".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới