Hủy
Kinh Doanh

Đình chỉ hoạt động 2 doanh nghiệp mía đường

Thứ Hai | 28/07/2014 06:53

Hai công ty Mía đường Trà Vinh và Mía đường Cà Mau gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng sẽ bị đình chỉ hoạt động.
 

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Tổng Cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức 4 đoàn thanh tra liên ngành công tác bảo vệ môi trường và tình hình xử lý ô nhiễm triệt để đối với 29 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn các tỉnh, thành phố Nam Định, Cao Bằng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Trà Vinh, Cà Mau, Bạc Liêu.

Kết quả thanh tra cho thấy, có 2 cơ sở đã được chứng nhận hoàn thành xử lý ô nhiễm triệt để; 11 cơ sở đã hoàn thành các biện pháp xử lý ô nhiễm triệt để, đang chờ được chứng nhận hoàn thành và có 14 cơ sở vẫn đang trong quá trình triển khai xử lý ô nhiễm triệt để.

Đặc biệt, trong số các cơ sở được thanh tra có 2 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, kéo dài là Công ty cổ phần Mía đường Trà Vinh và Công ty cổ phần Mía đường Cà Mau. Trước mắt, Tổng cục sẽ hoàn thành các thủ tục, quyết định xử phạt và tạm đình chỉ hoạt động đối với 2 cơ sở này.

Tổng cục sẽ kiến nghị Ban Chỉ đạo liên ngành có văn bản gửi các địa phương yêu cầu áp dụng biện pháp xử lý nghiêm đối với những cơ sở đã hết thời hạn xử lý trong năm 2013, 2014, kể cả áp dụng biện pháp tạm thời đình chỉ hoạt động.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới