Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp đầu tư nâng tầm lãnh đạo theo chuẩn toàn cầu để bứt phá trong thời biến động

Hoàng Kim Thứ Hai | 22/03/2021 13:30

Bài toán lớn đang được đặt ra chính là “Nâng tầm Lãnh đạo và Tái tạo toàn diện Nền quản trị”.

Thời cuộc đang đặt ra cho thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp những thách thức lớn lao chưa từng có.
 

Trước tình thế đó, các nhà lãnh đạo cần làm gì để khai mở nội lực một cách toàn diện và bứt phá bất chấp khủng hoảng và khó khăn?

Bài toán lớn của nhà lãnh đạo giữa thời đại biến động

Khủng hoảng về y tế kéo theo những biến động liên hoàn về kinh tế - xã hội đã như một hồi chuông cảnh tỉnh dành cho các nhà lãnh đạo về khái niệm thế giới VUCA: Volatility/ Biến động, Uncertainty/ Bất định, Complexity/ Phức tạp, Ambiguity/ Mơ hồ. Các nhà lãnh đạo phải chấp nhận rằng mình đã và đang dẫn dắt doanh nghiệp và đội ngũ trong một thế giới khác với tất cả những gì họ từng trải qua, khi đôi lúc bài học xương máu của họ hôm nay chưa chắc có thể áp dụng cho những thách thức ở tương lai.

Điều này khi đặt trong bức tranh chung của thương trường - nơi liên tục diễn ra sự thay đổi căn bản về ý thức hệ và sự cạnh tranh khốc liệt của môi trường kinh doanh – càng trở thành một bài toán bức thiết và mang tính sống còn của mọi doanh nghiệp.

Nhiều nhà lãnh đạo nhận ra rằng: Trước sự phát triển không ngừng của doanh nghiệp về mặt quy mô cũng như trước biến động khôn lường của thời cuộc, dù doanh nghiệp đã có bề dày lịch sử nhất định thì lãnh đạo vẫn đang liên tục đứng trước những đòi hỏi về năng lực, chuẩn mực và tầm vóc.

Không chỉ làm tốt những gì đã quen thuộc, nhà lãnh đạo phải tái định nghĩa chân dung của một nhà lãnh đạo thời đại mới, tái định vị tầm nhìn, sứ mệnh doanh nghiệp, sáng tạo nên các chiến lược mang tính đột phá, cải tiến hệ thống quản lý, phát huy tối đa tài năng của đội ngũ và đặc biệt là xây dựng được một nền văn hóa với nội lực mạnh mẽ và lợi thế cạnh tranh ưu việt.

Hay nói cách khác, bài toán lớn đang được đặt ra chính là “Nâng tầm Lãnh đạo và Tái tạo toàn diện Nền quản trị”.

Nâng tầm lãnh đạo để bứt phá trong thời biến động!

Thực chất, lời giải của bài toán trên không đâu xa mà xuất phát chính từ bên trong mỗi nhà lãnh đạo. Đứng ở vị trí đầu sóng ngọn gió, bản thân các lãnh đạo cần học cách kiến tạo tinh thần tái tạo liên tục cho chính bản thân và cho doanh nghiệp của mình, đồng thời không ngừng thúc đẩy khát vọng “quốc tế hóa” năng lực quản trị của mình và của đội ngũ, để từ đó từng bước chuyển hóa năng lực lãnh đạo và tái tạo toàn diện doanh nghiệp của mình. Làm được điều này, lãnh đạo sẽ giúp doanh nghiệp của mình không chỉ sống còn mà còn bứt phá ngay từ trong nghịch cảnh, cũng như vững vàng trước mọi phép thử của thời đại biến động.

Được xây dựng theo mô hình “Tái tạo Doanh nghiệp” của Trường Doanh Nhân PACE, đồng thời hội tụ tinh hoa quản trị toàn cầu từ các tổ chức dẫn đầu thế giới trong từng lĩnh vực chuyên môn hẹp về quản trị, Chương trình "Lãnh đạo Toàn cầu / Global Leadership Program" (GLP) hiện đang là giải pháp chuyên sâu và toàn diện để nâng tầm lãnh đạo để tái tạo doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu dành cho các doanh nhân Việt.

Nội dung của chương trình được thiết kế trên 6 trụ cột quan trọng nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần liên tục tái tạo: Tư tưởng, Lãnh đạo, Chiến lược, Con người, Hệ thống & Văn hóa. Các cấu phần này được dày công nghiên cứu và phát triển dựa trên những tư tưởng kinh điển của PACE đúc kết trong suốt 20 năm đồng hành cùng chặng đường phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và tinh hoa từ các chương trình đào tạo đinh chốt của ĐH George Washington, FranklinCovey, Ken Blanchard, Balanced Scorecard và SHRM.

Chương trình hiện là giải pháp đào tạo nổi bật nhất của PACE dành cho lãnh đạo cấp cao, được các doanh nhân học viên nhắc đến như một chương trình đào tạo “độc đáo và để đời” giúp thay đổi hoàn toàn tầm nhìn và nội lực của doanh nghiệp.

Hoàn tất Chương trình, Học viên sẽ được cấp Chứng chỉ Mini-MBA của Đại học George Washington và Chứng chỉ Lãnh đạo Toàn cầu (GLP) của PACE cùng các đối tác toàn cầu.

Chương trình "Lãnh đạo Toàn cầu / Global Leadership Program" (GLP) sẽ khai giảng khóa mới vào 16/04/2021 tại TP.HCM. Để biết thêm chi tiết về Chương trình GLP cũng như đăng ký để được tư vấn trực tiếp, xin vui lòng truy cập website: glp.pace.edu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới